Thứ 2, 25/03/2024 08:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cơ hội quảng bá văn hóa Huế tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

15:27 - 16/11/2021

(GolfViet) - Trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) 2021, nhiều hoạt động quảng bá và tôn vinh hình ảnh văn hóa Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam sẽ được tổ chức. Nổi bật là chương trình: “Lễ hội Áo dài & Điện ảnh” và “Người Huế & Áo dài”.

Bài liên quan

LHP Việt Nam lần thứ XXII sẽ được tổ chức tại thành phố Huế từ ngày 18-20/11/2021 với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”. Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng “Hội nghị văn hóa toàn quốc”.

A1

Từ 141 bộ phim gửi hồ sơ tham dự, ban tổ chức đã tuyển chọn 128 phim của 42 đơn vị tham dự gồm: 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học, 31 phim hoạt hình.

LHP cũng là cơ hội để Thừa Thiên Huế giới thiệu về vùng đất, con người vùng đất Cố đô đến với công chúng. Đồng thời tạo cơ hội để các nhà làm phim khám phá, tìm kiếm ý tưởng sản xuất phim về vùng đất con người nơi đây.

Dự kiến chương trình quảng bá bao gồm: Biểu diễn nghệ thuật, trưng bày, triển lãm, hoạt động cộng đồng kết hợp các hoạt động nghệ thuật đặc sắc, đương đại khác, kết hợp mô hình trực tuyến, và nền tảng kỹ thuật số.

A3

Để góp phần thành công cho quảng bá đề án “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”, ngành văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị Ban Tổ chức LHP có văn bản thông báo đến các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và đại biểu mặc áo dài truyền thống khi tham gia chương trình Họp báo khai mạc và Lễ công bố trao giải. Đồng thời, vận động các nghệ sĩ mặc áo dài khi tham gia các sự kiện tại Huế.

Quốc Duy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT