Thứ 6, 29/03/2024 06:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods sắp ra mắt hồi ký để kể về cuộc đời và sự nghiệp

23:12 - 17/10/2019

(GolfViet) - Trong tác phẩm lần đầu tự viết bản thảo, Tiger Woods đã chia sẻ câu chuyện về cuộc đời chính mình trong những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp hay giây phút tưởng chừng như ở bên bờ vực thẳm.

Bài liên quan

Tiger Woods hay còn được nhiều người biết đến với biệt danh Siêu Hổ là cựu golfer số 1 thế giới, ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng trong 264 tuần liên tiếp và sưu tập được trọn 4 bộ Major.

Sự nghiệp của Tiger Woods bắt đầu khi ông chỉ mới 20 tuổi (năm 1995). Tại một giải golf nghiệp dư, Woods nhanh chóng tạo được ấn tượng mạnh mẽ với giới chuyên môn và công chúng yêu golf. Ở tuổi 21, ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. 1 năm sau đó, ông giành Major đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng ấn tượng, bỏ xa các đối thủ cùng thi đấu, đồng thời chiếm vị trí số 1 thế giới.

Tính đến cuối năm 2018, Woods giành được tổng cộng 683 tuần (hơn 13 năm) xếp ở vị trí đầu bảng, nhiều hơn tay golf huyền thoại Greg Norman 352 lần và 683 lần so với Phil Mickelson. Mới đây, Woods còn hào hứng khoe sân golf đầu tiên do chính tay ông thiết kế, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2021.

Tiger Woods kiểm tra bản vẽ sân golf cùng cộng sự

Tiger Woods kiểm tra bản vẽ sân golf cùng cộng sự

Chia sẻ về cuốn hồi ký đầu đời trên mạng xã hội của mình, Woods nói: "Tôi là tâm điểm chú ý trong thời gian dài, và vì thế, có rất nhiều sách, bài viết và chương trình truyền hình về tôi, nhưng hầu hết lại có nhiều sơ sót, thông tin sai lệch hoặc ở mức phỏng đoán. Hồi ký là câu chuyện do chính tôi viết, nói lên suy nghĩ, cảm nhận về những gì xảy ra trong đời. Tôi rất háo hức về tiến trình sản xuất một quyển sách khiến mọi người đều muốn đọc". 

Với tựa đề “Trở lại”, cuốn hồi ký gợi lên giây phút Woods đoạt danh hiệu Major thứ 15 trong sự nghiệp tại The Masters 2019. Đó là lần đầu tiên sau 11 năm "huyền thoại sống của golf thế giới" lên ngôi ở giải đấu danh giá này.

Chiến thắng The Masters 2019 là một nguồn cảm hứng để Siêu Hổ viết tiếp hồi ký

Chiến thắng The Masters 2019 là một nguồn cảm hứng để Siêu Hổ viết tiếp hồi ký "Trở lại".

HarperCollins là đối tác giữ bản quyền và phát hành "Trở lại" chia sẻ: "Với văn phong gần gũi, độc giả sẽ có cái nhìn thấu đáo hơn về cuộc đời của Woods, từ thời thơ ấu đến khi trở thành thiên tài golf, xé tan những định kiến chủng tộc vốn tồn tại nhiều thế kỉ. Cuốn hồi ký cũng nói đến thời gian thoái trào, từ đỉnh cao danh vọng của một biểu tượng toàn cầu xuống vực sâu khủng hoảng đời tư và hàng loạt chấn thương trong sự nghiệp. Và rồi, từ đáy vực, Woods trải qua nhiều năm cam go để tìm lại đỉnh cao ở tuổi 43 bằng thắng lợi ở The Masters để chiếm lấy trái tim của người hâm mộ toàn thế giới".

Trước

Trước "Trở lại", Woods từng hợp tác với Lorne Rubenstein trong quyển "The Masters 1997: Chuyện của tôi" vào năm 2017

Với tư liệu từ người thân và bạn bè của Woods, đích thân Shannon Welch - Chủ tịch HarperOne, thuộc HarperCollins đảm nhận việc biên tập nội dung của cuốn hồi ký. Mặc dù chưa rõ ngày ra mắt nhưng "Trở lại" sẽ được phát hành trong hệ thống phân phối của HarperCollins trên toàn cầu.

Quay lại với sự nghiệp của Tiger Woods. Sau khi trải qua cuộc phẫu thuật nội soi gối trái vào tháng 8 và đủ điều kiện thể chất để vào tập luyện, từ 20 - 24/10, Siêu Hổ dự kiến đấu với Rory McIlroy, Hideki Matsuyama và Jason Day tại giải biểu diễn The Challenge. Sau đó, Woods đến với Heron World Challenge với vai trò người cầm trịch, rà soát đội hình tuyển Mỹ tham dự Presidents Cup, Melbourne vào cuối tháng 12 năm nay. 

Thế Phong/ SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT