Thứ 3, 23/04/2024 02:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods và Rory McIlroy cùng góp mặt tại Zozo Championship

10:11 - 01/08/2019

Tiger Woods và Rory McIlroy xác nhận sẽ tham gia giải Zozo Championship diễn ra từ 24 đến 27/10, tại sân Accordia Golf Narashino, tỉnh Chiba. Sự có mặt của hai tay golf kì cựu hứa hẹn tạo ra không khí sôi động chưa từng có tại làng golf Nhật Bản nói riêng, cũng như châu Á nói chung.

Zozo Championship là sự kiện PGA Tour đầu tiên diễn ra trên xứ sở mặt trời mọc. Giải đấu được thêm vào lịch của PGA Tour sau khi CIMB Classic ở Malaysia rút lui. Với tổng tiền thưởng 9,75 triệu đôla, Zozo Championship quy tụ 78 golfer, gồm 60 người dẫn đầu bảng điểm FedEx Cup. Các golfer sẽ chơi 72 hố trong bốn ngày và không có nhát cắt. 

Rory McIlroy xác nhận chơi tại Zozo Championship – sự kiện PGA Tour đầu tiên trên đất Nhật Bản.

Rory McIlroy xác nhận chơi tại Zozo Championship – sự kiện PGA Tour đầu tiên trên đất Nhật Bản.

"Thật tuyệt vời khi chúng tôi có cơ hội tranh tài ở Nhật Bản trong năm nay. Tôi rất háo hức. Tôi biết các cổ động viên Nhật Bản cuồng nhiệt và am hiểu golf ra sao. Thật vui khi các golfer PGA Tour có lần đầu tiên thi đấu trước họ", McIlroy chia sẻ trong cuộc phỏng vấn hôm 31/7.

>>> Xem thêm: Văn hóa chơi golf ở Nhật Bản mọi golfer nên biết

"Tôi đã vô địch ở nhiều nơi trên thế giới và sẽ là cột mốc đáng nhớ nếu tôi có được danh hiệu đầu tiên ở Nhật Bản", McIlroy tự tin phát biểu. Theo thông báo của ban tổ chức, nhà vô địch Zozo Championship sẽ bỏ túi khoản tiền thưởng 1,75 triệu đôla.

Tiger Woods sẽ tranh tài ở Nhật Bản sau hơn 10 năm

Tiger Woods sẽ tranh tài ở Nhật Bản sau hơn 10 năm

Với Woods, đây sẽ là lần đầu "Siêu Hổ" trở lại châu Á sau bảy năm. Lần gần nhất chủ nhân 15 major đến Viễn Đông là tại CIMB Classic năm 2012. Woods cũng không đến Nhật Bản kể từ sau giải Dunlop Phoenix năm 2006 - sự kiện golfer Mỹ về nhì khi thua tại play-off. Năm 2001, Woods từng dự World Cup Golf tại xứ sở mặt trời mọc.

"Tôi rất phấn khích khi có cơ hội được tham dự ZOZO Championship vào tháng 10 tới và quay trở lại Nhật Bản, một trong đất nước yêu thích của tôi. Mùa thu sắp tới sẽ trở nên rất thú vị”, Siêu Hổ chia sẻ trên Twitter.

Sự có mặt của hai tay golf kì cựu hứa hẹn tạo ra không khí sôi động chưa từng có tại làng golf Nhật Bản

Sự có mặt của hai tay golf kì cựu hứa hẹn tạo ra không khí sôi động chưa từng có tại làng golf Nhật Bản

Mùa giải PGA Tour 2019-2020 sẽ mở màn vào 12/9 bằng sự kiện A Military Tribute tại The Greenbrier, Tây Virginia, Mỹ. Zozo Championship là sự kiện thứ bảy, diễn ra ngay sau CJ Cup ở Hàn Quốc.

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT