Thứ 4, 24/04/2024 06:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Du xuân dịp Tết, đừng bỏ qua 15 địa điểm lý tưởng gần Hà Nội này

08:44 - 10/11/2020

Nếu bạn đang muốn tận hưởng một không khí Tết ngập tràn, phong cảnh hữu tình, thay đổi không khí phố xá thì 15 địa điểm gần Hà Nội sau đây sẽ là những gợi ý lý tưởng cho bạn.

Bài liên quan

Khu du lịch Chùa Hương

Dịp Tết, bạn vừa muốn ngắm cảnh đẹp, vừa muốn cầu bình an cho gia đình thì khu du lịch Chùa Hương là một địa điểm không thể bỏ qua. Chùa Hương Sơn hay còn được gọi là chùa Hương, là một quần thể chùa nằm tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức. Đây là ngôi chùa nổi tiếng của miền Bắc bởi chùa vừa linh thiêng lại tọa lạc ở một nơi non nước hữu tình, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

chua-huong

Hành trình đến với chùa Hương không chỉ là hành trình về đất Phật, mà còn là dịp để thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên trù phú.

2. Thung Nai - Hòa Bình

Được ví như “Vịnh Hạ Long” trên cạn, Thung Nai Hòa Bình là một trong những địa điểm du lịch thú vị cho 2 người vào dịp cuối tuần. Tới đây bạn có thể đắm mình giữa thiên nhiên xanh mát, những bộn bề trong cuộc sống như được trút bỏ giúp bạn có những phút giây thư giãn riêng tư cho mình.

Empty

Là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong – Hòa Bình, Thung Nai cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 110km. Nơi đây là sự hòa quyện của vẻ đẹp núi non, sông nước rất thơ mộng nên là một địa điểm lý thú để bạn cùng gia đình có thể đến du xuân dịp Tết.

Cảm giác được sống gần gũi với thiên nhiên có hoa, lá, hít thở bầu không khí mát mẻ, trong lành, khác hẳn phố xá ồn ào ngoài kia sẽ rất tuyệt vời.

3. Núi Trầm (Chương Mỹ)

Chỉ cách trung tâm thủ đô tầm 25km, Núi Trầm và di tích chùa Trầm đã trở thành một điểm du lịch gần Hà Nội được không ít bạn trẻ thích dã ngoại lựa chọn. Nơi đây vừa có phong cảnh đẹp, lại có di tích lịch sử đáp ứng nhu cầu muốn tìm đến sự tĩnh tại trong tâm hồn của nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp Tết đầu năm mới.

Empty

Vì điểm du lịch này nằm ở cửa ngõ Thủ đô nên phương tiện đi tới đây cũng rất linh hoạt. Bạn có thể đi xe đạp địa hình, xe máy và kể cả xe buýt. Với phong cảnh đẹp hùng vĩ, núi Trầm hứa hẹn là nơi chụp ảnh đẹp cho tất cả mọi người.

4. Hồ Tiên Sa

Chưa đầy một giờ đồng hồ từ Hà Nội theo đường cao tốc Láng – Hoà Lạc là bạn đã được về với khu du lịch sinh thái Hồ Tiên Sa, nằm dưới chân núi Tản, thuộc xã Tản Lĩnh của huyện Ba Vì.

Empty

Các công trình nơi đây được thiết kế xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ Trung Quốc với cái tên thật là hấp dẫn như: cổng Ngũ Phúc, cầu Thuận Thiên, lầu Uyên Ương, Lầu Liên Hoa, Thác Nhị Long, khách sạn Viên Sơn… Bởi vậy, bạn tha hồ có hình chụp lung linh, "sống ảo" với bạn bè.

5. Vườn Quốc gia Ba Vì

Chỉ với 60.000 đồng/ lượt, bạn đã có thể cùng bạn bè đến vườn Quốc gia Ba Vì chiêm ngưỡng những rừng thông, tùng ngút ngàm; khu vườn xương rồng, động Ngọc Hoa….

Empty

Bên cạnh những địa điểm thiên nhiên, Vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như: nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng… Không khí tại vườn quốc gia rất mát mẻ, trong lành, có nhiều địa điểm non nước hữu tình hấp dẫn du khách.

6. Thung lũng Bản Xôi

Cách trung tâm thành phố Hà Nội về phía Tây chừng 50km chính là Thung lũng Bản Xôi. Đây là một địa điểm khá mới mẻ chưa khai thác mạnh nên còn giữ được cảnh vật nguyên sơ, thiên nhiên gần gũi, không khí trong lành.

Empty

Các món ăn từ phổ thông đến đặc sản ở đây đều có. Một số đặc sản bạn có thể thưởng thức như: cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng... Không gian ở Bản Xôi rất rộng lớn, nên vô cùng thích hợp cho việc tổ chức các hoạt động teambuilding. Buổi tối bạn có thể nhờ chủ nhà chuẩn bị củi và đồ dùng để đốt lửa trại, cùng vui chơi hát hò.

7. Làng gốm Bát Tràng – địa điểm du lịch gần Hà Nội một ngày dịp Tết

Chỉ với hơn 30 phút đi xe máy từ trung tâm Thủ đô là bạn đã đến với Bát Tràng – khu làng nghề nổi tiếng gốm sứ – một địa điểm du lịch gần Hà Nội không thể bỏ qua.

Empty

Tại đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng, mua sắm các sản phẩm gốm sứ xinh xắn ở trong chợ và cửa hàng của các gia đình. Không chỉ có vậy, bạn còn có cơ hội thử tài làm đồ gốm trong các cửa hàng nhỏ:

Ngoài ra, Bát Tràng còn có những món ăn đặc sản như: bánh tẻ, canh măng mực. Các du khách khi tới đây nên mua những hộp măng mực khô về làm quà hoặc nấu ăn dần.

8. Khu du lịch suối nước khoáng nóng Kim Bôi

Nếu muốn thư giãn tinh thần, hồi phục sức khỏe trong những ngày Tết đồng thời thưởng ngoạn những nét đẹp hùng vĩ của núi rừng thì suối nước khoáng nóng tự nhiên ở Kim Bôi Hòa Bình là điểm đến lý tưởng cho bạn dịp Tết này.

nuonc-nong

Nơi đây có đầy đủ dịch vụ từ các hoạt động vui chơi đến ăn uống. Khu suối khoáng nóng thích hợp cho các gia đình muốn tận hưởng một kỳ nghỉ nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên. Còn gì tuyệt hơn khi được ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên của vùng núi, ăn uống tại các nhà hàng xung quanh khu du lịch.

9 . Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm sẽ đưa bạn vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong độc đáo, với cây đa, giếng nước, mái đình… như đưa du khách về một miền quá khứ tươi đẹp của những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.

Empty

Khi bước qua cánh cổng làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một không gian xưa cũ, trầm mặc của một làng cổ vẫn còn lưu giữ những sắc màu thời gian. Những ồn ã, tất bật của cuộc sống lúc này như bị đẩy lùi về phía sau.

10. Bản Rõm – Sóc Sơn – Hà Nội

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, các bạn trẻ đã có thể hòa mình vào không gian rừng núi với rất nhiều trò chơi lý thú ở bản Rõm, Sóc Sơn.

Empty

Với không gian rộng rãi dưới chân các cánh rừng thông lá kim, không khí mát dịu, trong lành và bình yên, Bản Rõm khiến nhiều người phải níu chân lại nơi này. Khi đến bản Ròm vào dịp Tết, bạn còn được hòa mình vào không khí xuân bản địa độc đáo khác hẳn với thành phố.

11. Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô nằm cách Hà Nội khoảng 40km nên các bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe máy hay ô tô. Được nhiều người coi là địa điểm du lịch quanh Hà Nội giá rẻ, thế nên Đồng Mô được nhiều gia đình cũng như các bạn trẻ lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho chuyến picnic cắm trại ngắn ngày.

Empty

Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam nằm trong khu du lịch Đồng Mô là nơi tái hiện những giá trị văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam. Đây là điểm tham quan lý tưởng cho người dân trong nước cũng như khách du lịch quốc tế.

Ngoài ra, với những du khách đam mê golf, bạn có thể đến sân golf Đồng Mô BRG để trải nghiệm một trong những sân golf đẹp nhất ở khu vực Đông Nam Á.

12. Hồ Quan Sơn

Một địa điểm tuyệt đẹp nữa ở ngoại thành Hà Nội dành cho các bạn thích có những chuyến cắm trại dã ngoại xa là hồ Quan Sơn. Phong cảnh nơi đây được hòa quyện giữa những ngọn núi đá vôi sừng sững, trên mặt hồ là những thảm thực vật đa dạng như trang trang, sen…

Empty

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch hồ Quan Sơn là tầm giữa tháng 5 đến tháng 6. Đây là thời điểm mùa sen nở kín mặt hồ, giống như một khu vườn thượng uyển dưới nhân gian.

13. Tam Đảo (Vĩnh Phúc) – Địa điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Tam Đảo với khí hậu quanh năm mát mẻ cùng phong cảnh núi non hùng vĩ là điểm du lịch gần Hà Nội vô cùng lý tưởng để bạn nghỉ ngơi thư giãn dịp cuối tuần. Đến đây bạn có thể cảm nhận được sự luân chuyển của 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng ấm mùa hạ, đến chiều lại lãng đãng heo may của gió mùa thu, buổi tối lạnh của mùa đông. 

Empty

Du lịch Tam Đảo có rất nhiều địa điểm hấp dẫn để bạn khám phá như nhà thờ Tam Đảo, thác Bà chúa thượng ngàn, thác Bạc, tháp truyền hình… Bạn cũng đừng quên đặc sản ngọn su su ngon nức tiếng khi đến đây nhé.

14. Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 1h lái xe, không gian thiên nhiên trong lành ở Đại Lại sẽ giúp du khách như trút bỏ được mọi âu lo trong cuộc sống. Đến đây bạn có thể ngắm cảnh hồ Đại Lải bằng du thuyền, tham quan Hang Dơi, câu cá, đốt lửa trại…

Empty

15. Ninh Bình

Ninh Bình là điểm đến hấp dẫn với nhiều thắng cảnh đẹp thích hợp cho những ai mê khám phá, chụp ảnh. Du khách có thể ghé tham quan khu du lịch Hang Múa, đầm Vân Long, Tam Cốc – Bích Động, Tràng An – Bái Đính, rừng quốc gia Cúc Phương… với vẻ đẹp núi non hùng vỹ, thơ mộng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

ninh-binh

Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm đi thuyền khám phá hệ thống hang động và thưởng thức các món ăn đặc sản Ninh Bình. Đây chắc chắn là trải nghiệm dịp Tết vô cùng lý thú cho bạn và người thân.

Thanh Thảo

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT