Thứ 3, 23/04/2024 10:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải đầu lịch DP World Tour 2022 đổi sân đấu

17:12 - 19/01/2022

(GolfViet) - Abu Dhabi HSBC Championship sẽ diễn ra tại sân Yas Links thay vì tổ hợp Abu Dhabi Golf Club đã gắn bó suốt 16 năm, vẫn tại UAE từ 20/1.

Bài liên quan

Chặng khai gậy đầu năm với quỹ thưởng tám triệu USD của đấu trường hạng Nhất châu Âu cũng mở màn cho nhóm 5 sự kiện Rolex Series danh giá.

Địa điểm mới của giải, Yas Links nằm trên đảo Yas nổi tiếng do Kyle Phillips thiết kế, mở cửa từ năm 2010. Sân thuộc par 72 với chiều dài tối đa 7.450 yard và được thiết lập ở mức 7.425 yard trong lần đầu tổ chức một giải chuyên nghiệp thu hút nhiều đấu thủ hạng sao, gồm ba người thuộc top 10 thế giới - số hai Collin Morikawa, Viktor Hovland (hạng 7) và Rory McIlroy (hạng 8). Tyrrell Hatton cũng sẽ quay trở lại để bảo vệ danh hiệu.

Hố 18 Yas Links Golf Course, chiến địa mới của Abu Dhabi HSBC Championship

Hố 18 Yas Links Golf Course, chiến địa mới của Abu Dhabi HSBC Championship

Nếu về nhất tuần này và Jon Rahm cán đích ngoài top 7 American Express, sự kiện PGA Tour khởi tranh cùng thời điểm ở California, Morikawa sẽ thay Jordan Spieth trở thành golfer đứng thứ hai về tốc độ lên đỉnh OWGR, với 63 giải. Tiger Woods đứng đầu hạng mục này, chỉ sau 21 giải. Tiếp đến là Spieth (77 giải).

Hồi tháng 11, Morikawa ẵm cú đúp danh hiệu cuối mùa DP World Tour (khi đó còn tên European Tour), là đấu thủ Mỹ đầu tiên thắng giải “Golfer xuất sắc” kể từ khi thành lập đấu trường năm 1972. Một tháng sau ở Hero World Challenge, sự kiện từ thiện do Woods chủ trì, Morikawa có cơ hội lần đầu lên số một OWGR và sớm đạt mốc thành tích hiếm trên nhưng vòng cuối 76 gậy khiến anh chỉ về T5. Đó cũng là kết quả ở chặng khai gậy PGA Tour - Sentry Touranment of Champions hạ màn hôm 10/1.

Với McIlroy, cựu số một thế giới người Bắc Ireland luôn đạt phong độ cao tại Abu Dhabi HSBC Championship. Dù chưa vô địch nhưng McIlroy đến bốn kỳ đạt á quân, bốn lần đứng thứ ba chung cuộc, chỉ một lần lỡ cắt và không lần nào về tệ hơn T11 trong 11 dịp thử sức.

Năm trước, McIlroy lại hỏng việc vì đạt even par - 72 gậy vòng cuối trên sân Abu Dhabi Golf Club nên về thứ ba, cách ngôi vô địch của Hatton năm gậy. Trong khi đó đầu trận, anh dẫn đấu thủ Anh một gậy.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT