Thứ 5, 18/04/2024 09:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

DP World Tour khai cuộc không suôn sẻ

10:24 - 27/11/2021

(GolfViet) - Giải đầu tiên khi đấu trường hạng Nhất châu Âu mang thương hiệu mới bị trễ tiến độ vòng mở màn rồi ghi nhận hơn 10 golfer rút khỏi giải do Anh siết quy định nhập cảnh liên quan đến biến thể Covid-19 mới.

Bài liên quan

Trước vòng hai Joburg Open, một loạt đấu thủ Anh và Ireland đã rút khỏi giải sau khi nhận tin chính phủ Anh thông báo cấm các chuyến bay từ Nam Phi và năm quốc gia miền Nam châu Phi nhằm ngăn ngừa sự lây lan của một biến thể Covid-19 mới, từ trưa 26/11 (giờ địa phương).

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho biết đã có những lo ngại biến thể mới “có khả năng lây lan mạnh hơn” so với chủng delta và “những loại vaccine đang được lưu hành có thể kém hiệu quả hơn” đối với biến thể này.

Một loạt người chơi đã rút khỏi Joburg Open do Anh và EU siết quy định nhập cảnh người trở về từ Nam Phi

Một loạt người chơi đã rút khỏi Joburg Open do Anh và EU siết quy định nhập cảnh người trở về từ Nam Phi

Cũng trong ngày 26/11, Liên minh châu Âu (EU) cho biết họ đang có kế hoạch ngừng hoạt động đi lại bằng đường hàng không từ miền miền nam châu Phi trước sự đe doạ của biến thể mới.

Paul Dunne, golfer người Ireland chưa xong nhiệm vụ vòng đầu do thời tiết xấu nói với RTE Radio rằng anh không biết quy định mới cho đến khi hoàn thành nốt ba hố dang dở để vào vòng hai. Dunne đã quyết định bỏ giải và dự định bay luôn đến Dubai.

“Tôi đánh nốt ba hố và khi chuẩn bị nhập cuộc vòng hai, tôi bật điện thoại, nhận được tin nhắn mọi người hỏi sẽ đến sân bay hay ở lại chơi tiếp. Đó là lúc tôi bắt đầu đánh giá tình hình”, đấu thủ 29 tuổi chia sẻ qua chương trình phát thanh.

Tuy nhiên, không phải golfer Anh nào cũng rút lui. Ashley Chester đã đánh 69 gậy trên sân par 71 Randpark Golf Club để đạt điểm -7, đứng thứ ba, cách năm gậy so với đỉnh bảng của đại diện golf bản xứ Thriston Lawrence.

Trong lịch mùa mới, Joburg Open là chặng đầu cho chuỗi giải tại Nam Phi, được theo sau bởi SA Open và Alfred Dunhill Championship. Cả mùa DP World Tour gồm 47 chặng, với quỹ thưởng vượt 200 triệu USD ở 27 quốc gia.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT