Thứ 3, 23/04/2024 11:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Các golfer hào hứng trước những thay đổi của European Tour

13:08 - 10/11/2021

(GolfViet) - Nhiều gương mặt kỳ cựu ở đấu trường châu Âu phấn khích khi nghe tin European Tour đổi tên cùng quỹ thưởng tăng vọt trong mùa giải mới.

Bài liên quan

“Điều đó sẽ rất tuyệt cho các đấu thủ. Tiền thưởng tăng là một tín hiệu vô cùng tích cực bởi European Tour sau giai đoạn dịch bệnh, có rất nhiều giải không tương xứng với vị thế vốn có. Thật vui khi thấy quỹ thưởng mỗi chặng đạt ít nhất hai triệu USD”, Shane Lowry nói trước thềm Houston Open thuộc PGA Tour, khởi tranh trên sân Memorial Park ở Texas từ 11/11.

European Tour từ 2022 có tên DP World Tour

European Tour từ 2022 có tên DP World Tour

Song song với việc mang tên nhà tài trợ chính - DP World, công ty hậu cần đa quốc gia có trụ trở tại Dubai, DP World Tour 2022 tăng gần gấp đôi tổng quỹ thưởng, lên 200 triệu USD thay vì 104 triệu USD vào 2021 và 70 triệu USD của năm 2020. Ngoài ra, hệ thống giải thành lập từ 1972 cũng sẽ “quốc tế hoá” mạnh mẽ hơn, với 23 sự kiện trong số 47 chặng được tổ chức bên ngoài châu Âu, trong đó có các điểm dừng mới tại UAE, Nhật Bản và Nam Phi.

“Nó sẽ thiết lập một hệ thống giải toàn cầu trong nhiều năm, là tin tốt cho các nhãn hàng. Đó là sự phát triển tất yếu, tự nhiên bởi chúng tôi đã chơi vô số giải đấu vòng quanh thế giới trong nhiều thập kỷ”, Henrik Stenson bày tỏ. Qua 21 năm đấu chuyên nghiệp, golfer Thuỵ Điển 45 tuổi sở hữu major The Open Championship 2016 trong 6 chức vô địch PGA Tour và 11 danh hiệu ở European Tour.

Trong khi đó, Graeme McDowell chung góc nhìn với đồng hương Ireland, Lowry. “European Tour đã trải qua giai đoạn khó khăn vì Covid-19, các golfer, nhà tài trợ và giải đấu đều bị ảnh hưởng. Vì vậy nghe tin này, tôi vui cùng họ”.

Thông báo hôm 9/11 từ tổ chức chủ quản tiếp nối tin tức về liên minh chiến lược mà European Tour và PGA Tour cùng lập năm trước. Trong năm đầu hai đấu trường golf nam lớn nhất thế giới xây lịch chung, có ba sự kiện đồng bảo trợ, tính cả Genesis Scottish Open thuộc nhóm năm giải Rolex Series.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT