Thứ 7, 27/04/2024 10:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rahm không đánh giải đến hết năm

14:36 - 15/11/2021

(GolfViet) - Đặt lịch tái đấu tại DP World Tour Championship nhưng Jon Rahm, số một thế giới quyết định rút lui khỏi giải lẫn cuộc đua xác định nhà vô địch toàn đấu trường Race to Dubai.

Bài liên quan

Rahm đã gác gậy từ sau lần bị loại ở Andalucia Masters trên sân nhà Tây Ban Nha hôm 15/10. Khi ấy, Rahm tiết lộ “lần đầu trong đời không muốn nhìn gậy” rồi báo kế hoạch ngừng golf bốn tuần để nghỉ ngơi cho đến khi tới Dubai để dự giải hạ màn European Tour 2021, khởi tranh từ 18 đến 21/11. Rahm hiện đứng thứ ba cuộc đua dài cả mùa này với 3402,5 điểm, sau bộ đôi Mỹ Collin Morikawa và Billy Horschel.

Và như thế, golfer Tây Ban Nha 27 tuổi lỡ cơ hội lần thứ hai thắng lợi trong ba năm. Hồi 2019, anh đoạt cú đúp - vô địch DP World Tour Championship lẫn Race to Dubai, trở thành đại diện golf Tây Ban Nha thứ hai thắng RTD, tiếp nối cố huyền thoại Seve Ballesteros, từng ba lần đoạt giai đoạn từ 1986-1991.

Người hâm mộ sẽ phải chờ đến 2022 để thấy Rahm thi đấu

Người hâm mộ sẽ phải chờ đến 2022 để thấy Rahm thi đấu

“Sau nhiều cuộc thảo luận với nhóm của mình, tôi đã đi đến quyết định khó khăn là nghỉ lịch tại Dubai. Mùa giải qua với những thăng trầm khiến tôi bỏ lỡ nhiều điều và cảm thấy mình cần dành thời gian để nạp lại năng lượng cũng như có thêm thời gian cho gia đình”, Rahm nói trong một thông báo. Đồng thời anh gửi lời chúc đến đấu trường hạng Nhất châu Âu nhân dịp đổi thương hiệu theo tên nhà tài trợ chính là tập đoàn DP World. “Tôi rất mong chờ được tham dự DP World Tour vào năm sau”.

Ở PGA Tour mùa qua, Rahm đánh tổng cộng 22 giải, 15 lần vào top 10 chung cuộc, tính cả năm trong số sáu major và giữ đỉnh bảng xếp hạng thế giới (OWGR) từ 18/7 đến nay. Nhờ thành tích nổi bật và đứng đầu các thống kê số gậy bình quân vòng, tiền thưởng, điểm quy đổi từ chức vô địch, anh được Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) trao giải “Golfer xuất sắc”. Tuy nhiên, Rahm đến hai lần bị loại bất đắc dĩ tại Memorial Tournament hồi tháng Sáu, dù khi ấy dẫn sáu gậy qua 54 hố và Olympic Tokyo trước ngày lên đường, đều vì có kết quả dương tính Covid-19.

Trở lại chiến dịch dài hơi của European Tour, nếu thắng cuộc đấu 72 hố trên sân Jumeirah Golf Estates, Morikawa lẫn Horschel sẽ là đấu thủ Mỹ đầu tiên ẵm Race to Dubai. Năm trước, Morikawa, ĐKVĐ The Open cũng trước mốc lịch sử này nhưng chỉ về T10 giải và chốt top 5 bảng điểm cuối mùa. Bộ đôi sẽ phải cạnh tranh với Tyrrell Hatton, Matthew Fitzpatrick, Paul Casey và golfer từ Australia Min Woo Lee.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT