Thứ 4, 01/05/2024 09:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf Long Thành ủng hộ 500 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19

16:57 - 06/06/2021

(GolfViet) - Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Golf Long Thành trao tặng 500 tỷ đồng cho Quỹ vaccine, là doanh nghiệp có mức đóng góp lớn nhất tại Lễ ra mắt quỹ vào tối 5/6 ở Hà Nội.

Bài liên quan

Tối qua (5/6), Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 chính thức được ra mắt tại Hà Nội. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí là Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương; các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp cho Quỹ.

Trong đó, số tiền lớn nhất mà các cá nhân, doanh nghiệp công bố ủng hộ Quỹ thuộc về Công ty Golf Long Thành - 500 tỷ đồng. Trước khoản đóng góp này, doanh nhân cựu chiến binh, Anh hùng Lao động (AHLĐ) Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư & kinh doanh Golf Long Thành và vợ, bà Trần Cẩm Nhung, cũng là AHLĐ đã ủng hộ hơn 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam và Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh Việt Nam.

Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Công ty Golf Long Thành ủng hộ Quỹ Vaccine 500 tỷ đồng tôi 5/6 (Ảnh: Thanh Niên)

Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Công ty Golf Long Thành ủng hộ Quỹ Vaccine 500 tỷ đồng tôi 5/6 (Ảnh: Thanh Niên)

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết: “Quỹ được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách Nhà nước nhằm phục vụ cho hoạt động mua, nhập khẩu, nghiên cứu và sử dụng vaccine phòng chống dịch Covid-19 cho người dân trên nguyên tắc tự nguyện, công khai, minh bạch, đúng quy trình của pháp luật và thuận lợi nhất cho việc đóng góp”.

Cùng với Golf Long Thành, các tổ chức, doanh nghiệp như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam,... các bộ ngành, địa phương đã đóng góp cho Quỹ tổng số tiền là 6.600 tỷ đồng và qua cổng tin nhắn là 17 tỷ đồng, tính đến 22h ngày 5/6.

Thanh Bình (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT