Thứ 7, 04/05/2024 04:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf Nhật thêm dấu ấn ở sân chơi khu vực

13:46 - 15/11/2021

(GolfViet) - Tại Women’s Amateur Asia-Pacific (WAAP) khép lại hôm 13/10, golf Nhật Bản lần thứ hai có đại diện đăng quang khi Mizuki Hashimoto đoạt cúp với tổng điểm -16.

Bài liên quan

Khai trương hồi 2018, WAAP năm nay diễn ra trên sân Abu Dhabi Golf Club par 72 ở UAE mới vào kỳ thứ ba, do giải năm trước bị huỷ vì dịch bệnh.

Suốt bốn ngày, Hashimoto đều đánh 68 gậy. Trong đó vòng cuối cô ghi ba birdie, một eagle và một bogey để xoá cách biệt ba gậy và dẫn ngược một gậy với Natthakritta Vongtaveelap, golfer Thái Lan giữ đỉnh bảng qua 54 hố chỉ đạt even par - 72 gậy ở ngày thi đấu quyết định. Cùng với Vongtaveelap, đồng hương từ Thái Kan Bunnabodee và Kelysey Bennett người Australia thuộc nhóm T2, ở điểm -15.

Mizuki Hashimoto nhận cúp Women’s Amateur Asia-Pacific hôm 13/10

Mizuki Hashimoto nhận cúp Women’s Amateur Asia-Pacific hôm 13/10

Ngoài được nhận suất mời thi đấu tại hai major AIG Women’s Open và Amundi Evian Championship năm tới, giải Hana Financial Group Championship và Augusta National Women’s Amateur, chức vô địch của Hashimoto, 19 tuổi đến chỉ một tuần sau khi Keita Nakajima về nhất tại sự kiện đồng đẳng dành cho nam, tiếp nối hai đàn anh Hideki Matsuyama và Takumi Kanaya. Đồng thời, là golfer Nhật thứ hai liên tiếp thắng giải Vô địch Nghiệp dư nữ châu Á - Thái Bình Dương, sau Yuka Yasuda kỳ 2019.

“Tôi luôn theo dõi những giải này qua màn ảnh nhỏ và được thi đấu ở đây giống như giấc mơ thành hiện thực”, Hashimoto bày tỏ. Cô đứng thứ 121 trên Bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR).

Và như thế, golf Nhật có một năm bội thu, ở cả sân chơi nghiệp dư lẫn nhóm nhà nghề. Vào tháng 4, Tsubasa Kajitani và Matsuyama lần lượt lên bục nhận thưởng Augusta National Women’s Amateur và major The Masters. Đến đầu tháng 8, Mone Inami mang về tấm huy chương bạc Olympic Tokyo nội dung golf nữ trên chính sân nhà Kasumigaseki nhờ thắng Lydia Ko, cựu số một thế giới ở cuộc đấu hố phụ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT