Thứ 5, 02/05/2024 09:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cuộc so tài hấp dẫn ở Women’n Amateur Asia-Pacific

10:18 - 09/11/2021

(GolfViet) - Youmin Hwang của Hàn Quốc và Xiaowen Yin từ Trung Quốc là hai golfer trong top 10 nữ nghiệp dư thế giới góp mặt tại giải Vô địch nữ nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (WAAP) năm nay.

Bài liên quan

Tương tự giải đồng đẳng của nam với chiến thắng thuộc về Keita Nakajima, người Nhật Bản tuần trước, WAAP cũng tái đấu sau một năm bị huỷ do dịch bệnh, từ ngày 10/11 trên sân Abu Dhabi Golf Club tại UAE.

Ở kỳ thứ ba sự kiện tổ chức bởi Royal & Ancient (R&A) và Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC), giải quy tụ Hwang, hạng bốn thế giới (bảng WAGR) và Yin, đứng thứ bảy tham gia tranh tài cùng 76 người chơi khác đến từ 15 quốc gia trong khu vực.

Nữ golfer nghiệp dư số bốn thế giới Youmin Hwang tại sân Abu Dhabi Golf Club (Ảnh: WAAP 2021)

Nữ golfer nghiệp dư số bốn thế giới Youmin Hwang tại sân Abu Dhabi Golf Club (Ảnh: WAAP 2021)

Nếu về nhất chung cuộc, bộ đôi lần lượt mang về chức vô địch nữ nghiệp dư đầu tiên cho Hàn Quốc hoặc Trung Quốc, đồng thời nhận suất mời thi đấu ở giải major như AIG Women’s British Open và Amundi Evian Championship, Hana Bank Championship hay tại Augusta National Women’s Amateur.

Cúp vô địch kỳ khai trương 2018 được trao cho Atthaya Thitikul của Thái Lan, đấu thủ đã giành thắng lợi cuộc đua dài cả mùa Race to Costa Del Sol thuộc Ladies European Tour mùa này. Khi ấy, danh sách đấu WAAP còn có Yuka Saso từ Nhật Bản, Patty Tavatanakit - Thái Lan, bộ đôi trở thành nhà vô địch major trong năm nay nhờ ẵm US Women’s Open và ANA Inspiration. Đến 2019, golf Nhật thêm một đại diện lên bục đăng quang - Yuka Yasuda.

“Với rất nhiều đấu thủ giỏi đến từ các quốc gia, giải đấu sẽ trở nên vô cùng thách thức”, Yin nhận xét.

Giám đốc điều hành của R&A Martin Slumbers cho biết, “mục tiêu của chúng tôi tại giải là cung cấp nền tảng cho những golfer tài năng, đồng thời truyền cảm hứng cho các đấu thủ cơ hội học hỏi để thi đấu ở cấp độ cao nhất. WAAP đã rất thành công trong việc tạo ra bàn đạp cho những người chơi như Atthaya Thitikul, Yuka Saso và chúng tôi đang rất hào hứng đón chờ ai sẽ tiếp bước họ”. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT