Thứ 7, 27/04/2024 06:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer bản xứ vẫn giữ đỉnh bảng ZOZO Championship

19:28 - 22/10/2021

(GolfViet) - Với điểm -8 sau 36 hố, Hideki Matsuyama thay đồng hương Nhật Bản Hiroshi Iwata lên dẫn đầu đoàn tranh danh hiệu sự kiện PGA Tour trên sân par 70 Accordia Golf Narashino.

Bài liên quan

Ở vòng thứ hai, nhiệt độ khu vực hạ thấp xuống 11 độ và cùng với những cơn mưa bất chợt, trời lại càng thêm lạnh giá. Vượt qua thách thức về thời tiết, Matsuyama từ T2 lên vị trí đầu bảng nhờ đánh 70 gậy, trong bối cảnh các đấu thủ khác gặp khó khăn. Số này có Iwata chốt bảng điểm 73 gậy, với hai birdie bù trọn double bogey hố 4 cùng ba bogey, rơi xuống T7 (-4).

Sáng nay, Matsuyama đi từ hố 10, mỗi nửa sân tiết kiệm được một gậy. Trong đó chín hố đầu, anh hai birdie và một bogey.

Matsuyama dẫn một gậy với Tringale qua 36 hố

Matsuyama dẫn một gậy với Tringale qua 36 hố

Ngay sau đấu thủ 29 tuổi hạng 19 thế giới lần lượt là Cameron Tringale (-7) và Matt Wallace, Brendale Steele ở T3 (-6). Đứng T2 sau trận đầu 64 gậy như Matsuyama, Joaquin Niemann tụt ba bậc vì 71 gậy, trong nhóm T5 (-5) cùng Tommy Fleetwood.

“Vòng đấu thật khó. Trời thì rét, còn tay tôi mất cảm giác”, Niemann nói. Golfer Chile 22 tuổi đã lên bục đăng quang ở PGA Tour - The Greenbrier 2019 bogey ngay hai hố đầu trận.

Trong cuộc họp báo hai ngày trước vòng mở màn, Matsuyama như báo trước bước đột phá ở chặng đấu sân nhà, dù kém bén phong độ so với hồi ẵm major độc quyền của Augusta National hôm 11/4.

“Nếu The Masters mọi thứ ở mức 10/10 thì giờ, tôi chưa cả bằng một phần. Tuần này sẽ gặp nhiều khó khăn đấy nhưng vì đang ở Nhật Bản, tôi được tiếp thêm động lực để thi đấu”, Matsuyama cho biết.

Sau The Masters, Matsuyama ba lần lọt top 10 qua 14 sự kiện, tính cả T4 nội dung golf nam Olympic Tokyo. Được coi là át chủ bài của golf Nhật trên sân Kasumigaseki song anh bị loại sau hố play-off đầu trong trận phân định chiếc HC đồng gồm đến bảy đấu thủ. Qua tám năm đấu chuyên nghiệp, anh sở hữu sáu cúp ở đấu trường Mỹ, đã bao gồm major hồi tháng Tư.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT