Thứ 4, 24/04/2024 10:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Harris English xuất thần tại WGC-FedEx St. Jude Invitational

12:42 - 06/08/2021

(GolfViet) - Golfer Mỹ Harris English có vòng đấu cá nhân tốt nhất sự nghiệp với 62 gậy ở vòng đầu sự kiện World Golf Championship tại TPC Southwind, bang Tennessee.

Bài liên quan

Nhập cuộc từ hố 1, English birdie bốn hố đầu, trong đó có pha gạt bóng ghi điểm cách mục tiêu 8,2 m hố 2 par 4. Đấu thủ 32 tuổi thêm ba birdie nữa đoạn từ hố 6-9. Sang nửa sau sân, English mất vị trí dẫn dầu với bogey hố 12 và 13 rồi “nóng máy” trở lại với ba gậy tiết kiệm thêm trong bốn hố cuối.

“Đây là một trong những vòng đấu tôi chơi tốt từ đầu hố và cũng có nhiều cú putt hay”, English nhận xét. Ở điểm -8, anh dẫn hai gậy với Jim Herman, Carlos Ortiz, Ian Poulter và Matthew Wolff. Bryson DeChambeau cùng Scottie Scheffler, Marc Leishman đứng T5 (-5).

English đang có mùa giải ổn định và thành công trên PGA Tour

English đang có mùa giải ổn định và thành công trên PGA Tour

Từ đầu năm, English hai lần lên bục đăng quang để nâng số cúp PGA Tour lên bốn, lần lượt tại Sentry Tournament of Champions tháng 1 và Travelers Championship tháng 6. Tại sự kiện chủ lực của Hiệp hội Golf Mỹ - US Open, anh đứng hạng ba chung cuộc, thành tích tốt nhất ở major đến nay.

Tái đấu với thể trạng sụt gần 5 kg trong thời gian cách ly từ lần nghỉ Olympic Tokyo vì dương tính Covid-19, DeChambeau phần nào vào đà phong độ dù trước đó, “lực sĩ golf” nói với báo giới anh không đặt mục tiêu cao tại sân par 70. Cả trận, golfer sinh năm 1993 phát bóng bình quân 331,9 yard, trúng 11 trong 14 fairway và lên green theo chuẩn (GIR) 13 trong 18 hố.

Vòng đấu 65 gậy hôm qua là đỉnh thành tích 18 hố của DeChambeau từ WGC-Workday Championship hồi tháng 3

Vòng đấu 65 gậy hôm qua là đỉnh thành tích 18 hố của DeChambeau từ WGC-Workday Championship hồi tháng 3

Tân vô địch The Open Championship Collin Morikawa, người bỏ lỡ huy chương đồng Olympic trong trận play-off bảy người tuần trước và đương kim vô địch giải Justin Thomas cùng đánh 67 gậy, đứng T13. Trong khi đó, số hai thế giới Dustin Johnson và golfer đoạt huy chương vàng Tokyo 2020 Xander Schauffele ở T36 (-1).

Theo lịch PGA Tour mùa 2021-2022, FedEx St. Jude không trong nhóm World Golf Championship mà thay Northern Trust mở đầu bộ tam play-off phân định kết quả FedEx Cup. Sự kiện vốn đồng đẳng Mexico Championship về diện thường lệ. Đây là kết quả cách tân lịch trong năm đầu đấu trường Mỹ tích hợp với European Tour, động thái tiếp theo của liên minh chiến lược công bố vào tháng 11/2020.

Thảo Phạm 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT