Thứ 2, 15/04/2024 01:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

HLV Park Ji Woon nói gì về sự phát triển golf chuyên nghiệp ở Việt Nam?

19:02 - 30/08/2019

Park Ji Woon cho rằng chỉ sau 3 năm kể từ khi anh đến đây, golf chuyên nghiệp ở Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Với những thành tích tốt của các golfer, niềm cảm hứng chơi golf sẽ được nhân lên mỗi ngày.

Park Ji Woon hay còn có tên khác là Jay Park – một gương mặt không mấy xa lạ trong giới HLV golf tại Việt Nam. Anh bắt đầu sự nghiệp đánh Golf chuyên nghiệp từ năm 2005 và từng tham gia hệ thống thi đấu chuyên nghiệp lớn nhất Hàn Quốc (KPGA Tour) trước khi sang Việt Nam làm việc. 

Jay Park hiện đang là HLV tại Học viện Pure Performance Coaching Center (PPCC) tại Hà Nội và là HLV của đội tuyển golf quốc gia thi đấu tại Asean Games tổ chức tại Indonesia mùa xuân vừa qua.

Park Ji Woon đánh giá cao sự phát triển golf chuyên nghiệp Việt Nam

Park Ji Woon đánh giá cao sự phát triển golf chuyên nghiệp Việt Nam

Trong sự nghiệp của mình, anh đã từng về nhì trong giải đấu Golf Frontier Tourstage Open (2004), vô địch giải Lohas Challenge Tour (2005). 

Nói về Golf chuyên nghiệp ở Việt Nam, trao đổi với VPGA Tour (Hệ thống giải Golf chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam), anh bày tỏ sự ngạc nhiên bởi chỉ sau 3 năm kể từ khi anh đến đây, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. 

Jay Park cho rằng, rất nhiều đứa trẻ tại Hàn Quốc nuôi ước mơ trở thành vận động viên golf chuyên nghiệp kể từ khi Se-Ri Park chiến thắng giải US Open trên đôi chân trần. Nó giống như một niềm cảm hứng lan truyền trong cộng đồng. Những đứa trẻ đó bây giờ đang chứng minh năng lực của mình và truyền cảm hứng cho thế hệ golfer tài năng kế cận. 

“Tôi nghĩ câu chuyện này sẽ xảy ra tương tự tại Việt Nam trong tương lai gần với những thành tích tốt của golf Việt Nam”, anh chia sẻ.   

Nói về phong trào chơi Golf chuyên nghiệp ở Việt Nam, Mark William Chambers - thành viên Hiệp hội golf chuyên nghiệp Úc cũng cho rằng so với 10 năm trước, Việt Nam có nhiều golfer chuyên nghiệp hơn . Tuy nhiên, con số này vẫn ở mức ít. Nếu các golfer có nhiều cơ hội hơn để thi đấu, học hỏi những kỹ năng chuyên nghiệp và được đào tạo bài bản hơn thì sẽ có tác động lớn đến khả năng phát triển của họ. 

Anh Vũ/ SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT