Chủ nhật, 21/04/2024 11:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Họp báo về cuộc thi Hoa hậu VN 2020: Cập nhật những điểm mới lạ

15:07 - 24/09/2020

Sáng nay, 24/9 tại TP.HCM, cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020 đã chính thức quay trở lại với buổi họp báo, quy tụ dàn Hoa hậu, Á hậu đình đám trong nước và công bố những điểm mới lạ trong cuộc thi năm nay.

Bài liên quan

Sự kiện không chỉ thu hút sự quan tâm của khán giả bởi những điểm mới lạ trong cuộc thi năm nay mà còn quy tụ dàn hậu đình đám nhất nhì Việt Nam: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh, Á hậu Kiều Loan, Á hậu Phương Nga, Á hậu Tường San...

Năm nay, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở lại Hoa hậu Việt Nam năm nay với vị trí làm giám khảo cuộc thi. Đỗ Mỹ Linh đã từng có kinh nghiệm ngồi vào ghế nóng ở mùa trước nhưng đây vẫn sẽ là cơ hội để nàng hậu khẳng định bản thân và truyền cảm hứng cho những cô gái đến gần hơn với danh hiệu Hoa hậu.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức cuộc thi nói về những đổi mới của Hoa hậu Việt Nam 2020

Nhà báo Lê Xuân Sơn, trưởng ban tổ chức cuộc thi nói về những đổi mới của Hoa hậu Việt Nam 2020

Xuất hiện tại bàn chủ tọa, đương kim hoa hậu Trần Tiểu Vy nhận được khá nhiều câu hỏi từ báo chí.

Khi được hỏi về việc có chạnh lòng không khi hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được chọn làm giám khảo của Hoa hậu Việt Nam 2020, Đương kim Hoa hậu Việt Nam chia sẻ: "Tôi nghĩ ban tổ chức có những quyết định riêng. Đêm chung kết khá quan trọng để lựa chọn các thí sinh xứng đáng. Có lí do để không chọn tôi trong ban giám khảo. Tôi nghĩ bản thân tôi sẽ nhảy, múa, hát, ca... và trao lại vương miện thì làm sao có thời gian để làm giám khảo ngồi chấm thí sinh được. Tôi hi vọng trong những năm tới, mình sẽ có cơ hội ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam".

Nói về nội dung thi, Trưởng BTC cho biết điểm mới năm nay là bên cạnh các phần thi về nhan sắc và hình thể, trong bối cảnh chống dịch COVID-19, HHVN 2020 hướng đến các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng, các dự án nhân ái mang tính thực tiễn cao trong công tác phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng. Ban tổ chức hy vọng tinh thần lạc quan, sự tích cực và lòng nhân ái từ cuộc thi được lan tỏa mạnh mẽ đến với đông đảo công chúng quan tâm.

Empty

Bà Trần Thị Thu Hà, Trưởng Ban Thí sinh nhận xét qua tiếp xúc ban đầu và thông tin gửi về, nhiều thí sinh bật trội về nhan sắc cũng như thành tích học tập so với năm trước.

Chiều cao của thí sinh ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế. Gần một nửa thí sinh ứng thí có chiều cao 1m70 trở lên. Có tới gần 80% thí sinh trình độ cao đẳng, đại học. Một số thí sinh đạt trình độ sau đại học.

Vòng sơ khảo phía Nam sẽ diễn ra vào ngày 26/9 sắp tới và ở khu vực phía Bắc sẽ là ngày 29/9.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Cuộc thi năm nay cũng có sự đổi mới trong format để phù hợp với tình hình hiện tại. Thay vì hai buổi chung khảo miền Bắc và miền Nam, thì cuộc thi sẽ tổ chức sơ khảo ở hai miền Nam – Bắc và chọn ra các thí sinh nổi bật vào vòng Bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020. Như vậy, vòng Bán kết sẽ thay thế hai vòng Chung khảo khu vực.

Tại vòng Chung kết toàn quốc, các thí sinh sẽ được thể hiện bản thân qua các vòng thi phụ: Người đẹp nhân ái, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao,…Đêm chung kết và lễ đăng quang sẽ được tổ chức vào ngày 21-11 tại TP.HCM.

Hứa hẹn với sự uy tín cũng như đầu tư kỹ lưỡng của BTC, Hoa Hậu Việt Nam 2020 sẽ mang đến cho khán giả những đêm thi vô cùng ấn tượng và đầy mãn nhãn.

Anh Dũng

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT