Thứ 3, 16/04/2024 03:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hướng dẫn cách đăng ký tick xanh Facebook nhanh chóng và an toàn cho cá nhân, tổ chức

09:39 - 13/12/2020

(GolfViet) - Lướt qua trang cá nhân của các nghệ sĩ, nhân vật có tầm ảnh hưởng hay thương hiệu nổi tiếng, bạn thường bắt gặp những huy hiệu màu xanh da trời xác minh người dùng chính chủ và uy tín. Vậy làm thế nào để tài khoản của bạn cũng được “chứng nhận" bởi Facebook?

Bài liên quan

Tích xanh Facebook: Dấu hiệu nhận biết thương hiệu lớn, tổ chức truyền thông hay người nổi tiếng.

Những năm gầy đây, việc lừa đảo hay mạo danh trên mạng xã hội facebook ngày càng diễn ra phức tạp và tăng cao. Đặc biệt những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng bị mạo danh rất nhiều, gây ra không ít phiền toái cho những tài khoản chính chủ, còn doanh nghiệp thì bị ảnh hưởng uy tín đối với khách hàng.

Chính vì vậy, dấu tích xanh Facebook trở thành một dấu hiệu nhận biết danh tính của chủ sở hữu trên Facebook, bất kể là fanpage tổ chức hay cá nhân, nhằm giải quyết vấn đề về tài khoản giả mạo và nâng cao mức độ an toàn cho tài khoản chính chủ.

Sự khác biệt khi có dấu tick xanh cho Fanpage cũng tăng độ nhận diện, nâng cao uy tín cho cá nhân và thương hiệu. Ví dụ khi bạn vào Facebook, muốn tìm kiếm fanpage của quà tặng mạ vàng uy tín ở Việt Nam. Khi đánh tìm kiếm ở Facebook, bạn có thể thấy trang Golden Gift được tích xanh bên cạnh. Đó chính là Fanpage chính chủ của thương hiệu này.

Fanpage của thương hiệu được Facebook cấp huy hiệu màu xanh da trời

Fanpage của thương hiệu được Facebook cấp huy hiệu màu xanh da trời

Theo ông Trần Thắng – đại diện của Golden Gift cho biết: "Do là một thương hiệu nổi tiếng và uy tín trong lĩnh vực quà tặng mạ vàng ở Việt Nam, nên fanpage của chúng tôi bị rất nhiều đơn vị khác mạo danh thương hiệu. Từ khi fanpage của Công ty tôi có dấu tích xanh, nhiều khách hàng đã không bị nhầm lẫn chúng tôi với các trang giả mạo khác, vì vậy mà họ cũng yên tâm hơn khi đặt hàng online qua fanpage”.

Dấu tích xanh trên Facebook không phải là một món hàng mua bán

Dù chỉ là một biểu tượng nhỏ nhưng dấu tích xanh lại có một “quyền lực lớn” khiến bất cứ cá nhân, doanh nghiệp nào cũng muốn có bên cạnh tên Facebook của mình.

Nhận biết nhu cầu này, nhiều đơn vị, cá nhân đã trục lợi bất hợp pháp, công khai chào bán dấu tích xanh trên mạng xã hội. Chỉ cần seach từ khoá “dấu tích xanh Facebook”, các cá nhân chào bán tích xanh sẽ xuất hiện nhan nhản trong vài giây.

“Đừng bao giờ tương tác với bất kỳ ai chào bán huy hiệu đã xác minh, bởi vì dấu tích xanh trên Facebook không phải là một món hàng để bạn trao đổi hay mua bán. Theo tôi được biết, nhiều tài khoản đã bị Facebook gỡ huy hiệu do phát hiện vi phạm này” - ông Thắng chia sẻ.

Cách tạo dấu tích xanh nhanh chóng và an toàn nhất

Chỉ có một số trường hợp đặc biệt thì Facebook sẽ “tự động cấp tích xanh”. Ngoài ra, cách duy nhất để bạn làm được điều này là liên hệ với Facebook để yêu cầu họ xác thực cho mình”, ông Thắng thông tin thêm.

Dưới đây là các bước đề nghị cấp huy hiệu màu xanh da trời mới nhất, được cập nhật từ tháng 4/2020:

Bước 1: Chọn loại xác minh

Truy cập vào đường link đăng ký của Facebook (tại đây). Sau đó sẽ xuất hiện một cửa sổ gồm các hạng mục, và bạn cần thực hiện điền đầy đủ các thông tin, cũng như chọn loại xác minh cho tài khoản cá nhân hay trang. Đây chính là form đăng ký mới nhất. 

Form mẫu đăng ký xin cấp dấu tích xanh mới nhất của Facebook được cập nhật từ 4/2020

Form mẫu đăng ký xin cấp dấu tích xanh mới nhất của Facebook được cập nhật từ 4/2020

Bước 2: Chọn hạng mục của đối tượng

Từ tháng 4/2020, Facebook đã bổ sung thêm một số hạng mục của đối tượng như: Thời trang, game, giải trí, âm nhạc. Chính vì vậy, khi đề nghị cấp huy hiệu bạn cần lựa chọn hạng mục gần và đúng nhất đối với cá nhân, tổ chức của mình cũng như khu vực, Quốc gia của mình.

Cá nhân hoặc tổ chức cần lựa hạng mục phù hợp và gần đúng nhất với định hướng fanpage của mình

Cá nhân hoặc tổ chức cần lựa hạng mục phù hợp và gần đúng nhất với định hướng fanpage của mình

Trong đó, các hạng mục: “New/Media, Thể thao, Chính phủ và chính trị, Music, Fashion, Giải trí, Digital Creator/Blogger/Influencer, Gamer, Business/Brand/Organization” là những hạng mục giúp Facebook đẩy nhanh tiến độ xác minh thông tin của bạn. Và ngược lại ở hạng mục “Khác”, thời gian để được cấp huy hiệu sẽ lâu hơn.

Bước 3: Cung cấp hồ sơ, giấy tờ liên quan đến đối tượng cần xác minh.

Để giúp đội ngũ nhân sự của Facebook xác thực nhanh, bạn cũng cần chuẩn bị những loại giấy tờ liên quan đến tổ chức, cá nhân của đối tượng cần xác minh. Việc bạn cung cấp giấy tờ càng chính xác, đầy đủ thì việc xác minh của bạn thuận tiện và nhanh hơn.

Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người, bạn cần có bản sao giấy tờ tùy thân có ảnh do chính phủ cấp chính thức (ví dụ: hộ chiếu, bằng lái xe, chứng minh nhân dân) để xác thực yêu cầu. Nếu tài khoản đại diện cho tổ chức, bạn cần có bản sao hóa đơn điện thoại hoặc tiện ích, giấy chứng nhận thành lập, điều lệ công ty hoặc tài liệu về việc miễn thuế.

Bước 4: Giải thích lý do cần xác minh

Bạn cần chứng mình và đưa ra các lý do thuyết phục cho việc xác minh trang và cá nhân của bạn. Vì sao bạn cần phải xác minh, những lợi ích của việc xác minh cũng như chứng minh việc các tài khoản giả mạo đã làm ảnh hưởng đến bạn và cộng đồng.

Cần giải thích cô đọng và nêu nổi bật được những lợi ích của công chúng cũng như đối tượng cần được xác minh rồi nhấn gửi

Cần giải thích cô đọng và nêu nổi bật được những lợi ích của công chúng cũng như đối tượng cần được xác minh rồi nhấn gửi

Sau khi hoàn thành 4 bước này, bạn chỉ cần ngồi chờ Facebook xác minh tính xác thực và thông tin bạn cung cấp là hoàn toàn đúng trên cơ sở pháp lý.

“Hãy tỉnh táo trước những lời chào hấp dẫn từ các đối tượng rao bán tích xanh, bởi Facebook sẵn sàng và có quyền gỡ bỏ dấu tích xanh mà bạn có thể đã bỏ ra hàng trăm triệu để mua được” – ông Thắng khuyến cáo.

Liên hệ tư vấn Đăng ký tick xanh: 0906265950

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT