Thứ 5, 02/05/2024 05:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Joel Dahmen dẫn đầu vòng 1 Barracuda Championship với 8 birdies

14:29 - 06/08/2021

(GolfViet) – Trận gió mạnh trên sân không làm Joel Dahmen quá bận tâm khi anh đã trở thành người dẫn đầu vòng một giải Barracuda Championship diễn ra trên sân sân gôn Old Greenwood.

Bài liên quan

Golfer Dahmen, 33 tuổi, đến từ Clarkston, Washington đã ghi được 16 điểm trong vòng đấu hôm thứ Năm.

Chia sẻ về thành tích của mình, Joel Dahmen nói rằng đó là trận đấu hay nhất có thể và cú đánh bóng của anh ấy đã tạo nên sự khác biệt: “Trận đấu hôm nay quả thật gặp khó khăn vì gió nhưng cũng có rất nhiều birdies và eagles được tạo ra. Lúc thi đấu, tôi đã không thể nghĩ đến con số hay bất cứ điều gì. Thật sự thì hôm nay tôi cũng có một số cú đánh khá tệ nhưng được bù lại bởi những cú đánh tốt như 8 birdies chẳng hạn”.

Golfer Joel Dahmen. Ảnh: Alex Goodlett/Getty Images

Golfer Joel Dahmen. Ảnh: Alex Goodlett/Getty Images

Anh cho biết, sân gôn Old Greenwood là nơi phù hợp hoàn hảo để chơi theo thể thức Stableford - một hình thức tính điểm không dựa trên tổng số gậy của golfer sau khi kết thúc 18 hố mà dựa trên số gậy đánh của từng hố.

Đứng thứ 2 sau vòng đầu tiên là golfer Stephan Jaeger với 14 điểm và Scott Harrington, người có cú eagle ở hố số 8, đứng thứ ba với 13 điểm. Michael Thompson và Emiliano Grillo xếp thứ 4 với 12 điểm.

Dahmen là thành viên trong gia đình có bệnh ung thư di truyền. Mẹ của Dahmen mất năm 2005 vì ung thư tuyến tụy. Anh trai của anh cũng mắc ung thư nhưng đã vượt qua căn bệnh này năm 2009. Bản thân Dahmen cũng mắc bệnh ung thư tinh hoàn và hồi phục vào năm 2011. 

Dahmen đội chiếc mũ in dòng chữ “Cancer” (ung thư) bị gạch ngang, mang thông điệp cổ vũ, khích lệ những người đang chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Dahmen đội chiếc mũ in dòng chữ “Cancer” (ung thư) bị gạch ngang, mang thông điệp cổ vũ, khích lệ những người đang chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Dù bệnh tật dày vò và phải đối mặt với khoảng thời gian khó khăn vì hóa trị nhưng Dahmen đã nỗ lực không ngừng nghỉ. Kết quả, sau 11 năm miệt mài ở cả những hệ thống giải hạng dưới, Joel Dahmen thắng giải Corales Puntacana Resort & Club Championship 2021 và trở thành nhà vô địch PGA Tour. Có thể nói, golf đã đem lại niềm vui trong cuộc sống cho Dahmen và trở thành liều thuốc hữu hiệu để vượt qua những căn bệnh tưởng chừng sẽ theo suốt cuộc đời.

Tiếp nối thành công đó, Dahmen đang dần chứng tỏ vị thế của mình bằng những thành tích tốt trong những giải anh góp mặt.

GolfViet sẽ tiếp tục thông tin về giải đấu. Mời quý vị đón đọc.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT