Thứ 3, 23/04/2024 12:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Kevin Na đoạt Sony Open đầy ấn tượng

16:14 - 18/01/2021

(GolfViet) - Bứt phá ở sáu hố cuối, Kevin Na giành cúp Sony Open in Hawaii và mang về danh hiệu PGA Tour thứ năm trong sự nghiệp.

Bài liên quan

Sau ba vòng, đấu thủ Hàn Quốc hòa điểm -16 với Joaquin Niemann và kém đỉnh bảng của Brendan Steele hai gậy. Qua nửa vòng đầu, Steele nới cách biệt lên ba gậy với một birdie và Eagle hố 9, còn Na có hai birdie, Niemann thì birdie hố 9 bù bogey hố 3.

Bước ngoặt trận đấu đến khi Steele ngã ngựa với bogey hố 10 và 14. Na cũng xảy chân bogey hố 12 nhưng “lên tay” trong sáu hố cuối, thu liền ba birdie từ hố 13 đến hố 15, rồi thêm birdie hố 18 để khép lại vòng đấu 65 gậy. Ở điểm -21, Na giành chiến thắng sít sao một gậy trước Chris Kirk và Niemann, lĩnh 1.88 triệu USD tiền thưởng cho danh hiệu Tour thứ năm. Đồng thời, Na đảm bảo bốn mùa giải gần nhất, mỗi mùa đều ẵm một chiếc cup.

Kevin-Na-thang-Sony-Open-day-an-tuong

Trong khi đó, golfer Chile dù nỗ lực ghi bốn birdie, không bogey ở nửa vòng sau lại thêm một lần thất bại đáng tiếc. Tuần trước, Niemann thua Harris English ở hố đấu phụ Sentry Tournament of Champions, chặng khai gậy đầu năm của Tour cũng tại Hawaii.

Về nhì như Niemann nhưng Sony Open có ý nghĩa đặc biệt với Kirk bởi đây là cơ hội cuối để Kirk giữ được thẻ thành viên. Golfer sở hữu 4 chiến thắng Tour đã phải gác gậy 7 tháng, từ tháng 5/2019 để cai rượu, chữa chứng lo lắng, trầm cảm và buộc phải cán đích trong top 3. Birdie hố cuối cùng đã giúp Kirk đủ điểm để lấy lại tư cách thành viên hoàn chỉnh, với bốn ngày liên tiếp đạt 65 gậy.

Ở điểm -19, Steele chia sẻ hạng 4 với Marc Leishman và Webb Simpson. Collin Morikawa thuộc nhóm T7 (-18) cùng ba golfer khác.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT