Thứ 3, 23/04/2024 03:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ko Jin Young vô địch HSBC Women's World Championship

09:55 - 07/03/2022

(GolfViet) - Với thành tích -13 gậy sau 4 vòng, Ko Jin Young đăng quang giải Women’s World Championship. Đồng thời, cô cũng thiết lập kỷ lục mới khi trở thành tay golf nữ đầu tiên đạt kết quả dưới 70 gậy trong 15 vòng đấu liên tiếp.

Bài liên quan

HSBC Women’s World Championship lần thứ 14 có quỹ thưởng 1,7 triệu USD, từ 3 đến 6/3 trên sân Sentosa Golf Club. Năm nay, giải đã nâng cao danh tiếng của 'Giải Nhà nghề Châu Á' với một đội hình gôn thủ xuất sắc ở đẳng cấp thế giới. Một trong số đó là Ko Jin Young - người được giới chuyên môn cũng như khán giả kỳ vọng sẽ đem đến những đột phá mạnh mẽ. Lần cuối cùng người hâm mộ nhìn thấy Ko Jin Young là tại giải CME Group Tour Championship. Sau bốn tháng nghỉ ngơi, cô đã sẵn sàng để trở lại.

Lee+Jeong-eun+2022+Women's+World+Championship+GettyImages-1380968376 (2)

Mở đầu ngày thi đấu cuối cùng của giải golf Women’s World Championship, hàng loạt những cú đánh ấn tượng đã được trình diễn. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú putt thành công từ khoảng cách xa để ghi birdie ở hố số 7 của Atthaya Thitikul; cú đánh tee off của Lee Jeong-eun cũng ở hố đấu số 7, đưa bóng lên rất gần miệng hố và ghi birdie.

Lee Jeong-eun chia sẻ vị trí dẫn đầu với Ko Jin Young đến hết hố 17. Tuy nhiên, tại hố 18, Lee Jeong-eun đã mắc sai lầm khiến cô dính double bogey và phải xuống vị trí thứ 4 chung cuộc.

Ko-Jin-young-wins-HSBC-Womens-World-Championship

Ngược lại, Ko Jin Young lại trải qua vòng đấu cuối cùng xuất sắc, cô ghi được 7 birdie và mắc 1 bogey, để khép lại vòng 4 với kết quả -6 gậy.

Với thành tích -13 gậy sau 4 vòng, Ko Jin Young đã trở thành nhà vô địch HSBC Women’s World Championship và mang về danh hiệu LPGA Tour thứ 13 trong sự nghiệp. Ko Jin Young cũng thiết lập kỷ lục mới khi trở thành tay golf nữ đầu tiên đạt kết quả dưới 70 gậy trong 15 vòng đấu liên tiếp.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT