Thứ 2, 06/05/2024 08:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hyo Joo Kim đoạt HSBC Women’s World Championship

16:55 - 03/05/2021

(GolfViet) - Chức vô địch hôm 2/5 ở sân Sentosa, Singapore giúp golfer Hàn Quốc giải cơn khát danh hiệu dài 5 năm tại LPGA Tour.

Bài liên quan

“Mục tiêu của tôi trong năm nay là giành chiến thắng và tôi rất vui khi mình đã làm được điều đó”, đấu thủ 25 tuổi chia sẻ. Với sự bùng phát dịch Covid-19 vào năm ngoái, Kim chọn ở quê nhà Hàn Quốc, dự hệ thống giải quốc nội và hai lần đăng quang. “Trong lúc thi đấu ở KLPGA Tour, tôi đã trau dồi các kỹ năng và điều chỉnh sao cho phù hợp với LPGA Tour mùa này”, Kim nói thêm.

Hyo Joo Kim giành chiến thắng dẫn chung cuộc một gậy ở HSBC Women’s World Championship

Hyo Joo Kim giành chiến thắng dẫn chung cuộc một gậy ở HSBC Women’s World Championship

Trên sân par 72 Sentosa, Kim đạt tổng điểm -17, với kết quả bốn vòng lần lượt là 67-68-72-64. Ngày hạ màn, Kim thu tám birdie, không bogey và sớm trở về clubhouse trong khi nhiều người chơi hoàn thành nốt vòng đấu, tính cả đối thủ lớn nhất của Kim - Hannah Green.

Golfer Australia là người giữ đỉnh bảng sau 54 hố. Dù nhập cuộc tốt với ba birdie, một Eagle qua 16 hố nhưng trước phong độ cao của Kim, cách biệt từ bốn gậy rút xuống còn một gậy khi Green vào hố 17. Hai hố cuối vòng, Green đều chốt bogey và về nhì ở điểm -16. Sau bộ đôi này là ba đấu thủ đứng T3 (-15) gồm Inbee Park, Xiyu Lin và Patty Tavatanakit.

Chiếc cúp cùng số tiền thưởng 240.000 USD là danh hiệu đầu tiên của Kim từ lần đăng quang Pure Silk-Bahamas LPGA Classic 2016, đồng thời là chức vô địch thứ tư ở đấu trường Mỹ. Golfer hạng 9 thế giới gia nhập danh sách những tay golf chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài nhiều năm, sau cựu số một thế giới Lydia Ko (Lotte Championship) hay Jordan Spieth (Valero Texas Open), Hideki Matsuyama (The Master) tại PGA Tour.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT