Thứ 6, 19/04/2024 03:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Patty Tavatanakit và nguồn cảm hứng từ Tiger Woods

10:01 - 06/04/2021

(GolfViet) - Thước phim ghi lại khoảnh khắc Siêu Hổ ăn mừng chức vô địch đã khơi nguồn cảm hứng mãnh liệt cho golfer Thái chinh phục ước mơ.

Bài liên quan

Ngày 3/1/2008 là mốc thời gian Tavatanakit xác định mình sẽ theo con đường golf chuyên nghiệp. Khi ấy, Tavatanakit 8 tuổi, ngồi ở nhà tại Thái Lan và xem đoạn phim truyền hình về chức vô địch của Woods.

Đúng 4.840 ngày sau, tay golf trẻ đến từ Bangkok đã hoàn thành ước mơ “được giống như Woods vào một ngày nào đó”. Hôm 4/4, Tavatanakit có danh hiệu LPGA Tour kiêm major đầu tiên ở ANA Inspiration. Chiến thắng đến chỉ hai năm sau khi Tavatanakit kết thúc sự nghiệp golf nghiệp dư tương đối ấn tượng và chia sẻ với truyền thông về mục tiêu tiếp nối truyền thống nhảy vào hồ Poppy’s Pond để ăn mừng.

Khoảnh khắc Tavatanakit nhảy vào hồ Poppy's Pond ăn mừng chiến thắng theo truyền thống của ANA Inspiration

Khoảnh khắc Tavatanakit nhảy vào hồ Poppy's Pond ăn mừng chiến thắng theo truyền thống của ANA Inspiration

“Giấc mơ đã trở thành hiện thực”, Tavatanakit nói với Golf Channel. Cô trở thành golfer thứ hai (cả nam và nữ) của Thái Lan, sau Ariya Jutanugarn vô địch một sự kiện major.

Trên sân Mission Hills par 72, Tavatanakit giữ đỉnh bảng cả bốn vòng rồi các đích ở điểm -18, kém kỷ lục điểm số Dottie Pepper thiết lập năm 1999 một gậy.

Tavatanakit đã tiếp bước của Woods, giành chiến thắng ấn tượng và theo cách chưa từng có trong nhiều thập kỷ ở đấu trường golf nữ Mỹ chuyên nghiệp. Cả hai đều mới 21 tuổi khi giành major đầu tiên. Tavatanakit thậm chí còn làm tốt hơn Siêu Hổ bởi cô thắng ANA Inspiration ngay mùa giải tân binh (LPGA Tour giữ nguyên diện tân binh do dịch bệnh gây xáo trộn lịch mùa trước), còn Woods vô địch The Masters 1997 trong mùa PGA Tour thứ hai góp mặt.

Ngoài ra, golfer Thái còn là tân binh đầu tiên đăng quang ở Mission Hills hơn 30 năm qua. Đồng thời là người chơi thứ tư cán đích với lợi thế dẫn trước xuyên suốt qua cả bốn vòng (chiến thắng wire-to-wire), điều mà ngay cả Woods cũng không có được trong major ở Augusta National 24 năm về trước.

Golfer Thái đã có thể tung nắm đấm ăn mừng như thước phim tái hiện Woods ngày nào

Golfer Thái đã có thể tung nắm đấm ăn mừng như thước phim tái hiện Woods ngày nào

Cũng vào năm 1997, Woods là một trong những golfer phát bóng xa nhất PGA Tour, chỉ xếp sau John Daly. Chỉ số khoảng cách, khả năng kiểm soát trò chơi toàn diện và sự vượt trội về thể lực của Woods đã báo hiệu một kỷ nguyên mới cho golf chuyên nghiệp nam. Với Tavatanakit, nhiều người đặt kỳ vọng tương tự.

Xét trên hệ thống, Tavatanakit xếp thứ hai về độ dài cú đánh đầu hố, trung bình 283 yards. Ở giải vừa qua, cô đạt đến 323 yards từ tee, mang lại lợi thế đáng kể so với các đối thủ và khiến cựu vô địch năm 1976 Judy Rankin phải trầm trồ. Tavatanakit cũng đánh trúng 84% số green tiêu chuẩn và đạt độ chính xác 66% ở fairway.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT