Thứ 5, 18/04/2024 04:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 diễn ra đầu tháng 6

11:12 - 02/03/2023

Mở lại sau ba năm hoãn vì dịch bệnh, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) sẽ được tổ chức vào mỗi tối thứ Bảy hàng tuần trong năm tuần liên tiếp, từ ngày 3/6 đến 8/7/2023.

Bài liên quan

DIFF 2023 có tám đội đăng ký tham dự, gồm chủ nhà Việt Nam và bảy đội quốc tế là Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada và Phần Lan. Trong đó, đội Đà Nẵng (đại diện Việt Nam) sẽ so tài đêm khai mạc với Phần Lan, tiếp theo là các cặp đấu của Canada - Pháp vào tối 10/6, Italy - Australia (17/6), Ba Lan - Anh (24/6) và chung kết diễn ra vào tối 8/7.

Màn trình diễn tại chung kết DIFF 2019 (ảnh: VnExpress)

Màn trình diễn tại chung kết DIFF 2019 (ảnh: VnExpress)

Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, sự trở lại lần này của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Mỗi đội sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề của từng đêm được ban tổ chức thống nhất gồm Tình yêu không khoảng cách, Hoà bình cho thế giới, Bình đẳng cho nhân loại, Sáng tạo không giới hạn và Phát triển du lịch bền vững.

Được biết DIFF năm nay ở kỳ thứ 11 cũng sẽ là sự kiện tâm điểm của chương trình “WOW Đà Nẵng” - nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch “WOW Việt Nam” do Tập đoàn Sun Group khởi xướng trên toàn quốc nhằm thúc đẩy ngành du lịch trong nước.

Trong lần gần nhất tổ chức năm 2019, lễ hội tạo nên một cơn sốt du lịch Đà Nẵng khi đón gần một triệu lượt khách tới thành phố trong hơn một tháng. Ngoài hoạt động chính thi trình diễn pháo hoa, Đà Nẵng trong thời gian tổ chức lễ hội cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ như các lễ hội, sự kiện âm nhạc, nghệ thuật nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT