Thứ 5, 18/04/2024 07:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy trước cơ hội lần đầu vô địch giải khai gậy cá nhân

12:17 - 30/01/2023

(GolfViet) - Dẫn Desert Classic thuộc DP World Tour sau ba vòng, Rory McIlroy đang rộng cửa lần đầu về nhất sự kiện khai gậy lịch cá nhân trong năm.

Bài liên quan

Đấu chuyên nghiệp từ 2007 tới nay, McIlroy đoạt tổng cộng 35 cúp ở các hệ thống, bao gồm bốn major. Anh còn ba lần là “vua PGA Tour” với chiến thắng FedEx Cup, bốn lần bên DP World Tour cùng chiến dịch Race to Dubai, là gương mặt kỳ cựu của tuyển châu Âu dự Ryder Cup hay nhận giải Đấu thủ của năm,…

Tuy nhiên, anh chưa dịp nào thắng ngay dịp thử sức đầu năm, với 12 giải cán đích top 5 trong 16 năm qua, riêng chín lần ở Abu Dhabi.

McIlroy tuần này có thể thêm mốc thành tích riêng tại Desert Classic

McIlroy tuần này có thể thêm mốc thành tích riêng tại Desert Classic

Tuần này khi Desert Classic hạ màn vào thứ Hai 30/1, trễ một ngày so với dự kiến vì thời tiết xấu làm trậm tiến độ từ vòng đầu, McIlroy có cơ hội hoàn thành mốc đó tại sự kiện thuộc nhóm Rolex Series danh giá. Nhờ trận áp chót 65 gậy trên sân Emirates Golf Club par 72, anh lên chiếm đỉnh bảng với điểm -15, bỏ cách Callum Shinkwin và Dan Bradbury bám sau ba gậy.

“Tôi yêu sân golf cũng như giải đấu này. Tôi đã hai lần vô địch tại đây và năm nay, nó là sự kiện đầu tiên của tôi trong năm. Tôi chưa từng thắng giải nào trong bối cảnh như thế. Vì vậy ngày mai chính là cơ hội tuyệt vời để biến điều chưa có thành sự thực”, golfer Bắc Ireland cho biết.

Từ sau khi thắng chung kết lớn Tour Championship của DP World Tour hồi tháng 10, McIlroy đều cán đích ít nhất T4 qua sáu dịp xuất trận gần nhất. Anh cũng trở lại ngôi số một thế giới sau khi đoạt CJ Cup trên đấu trường Mỹ ngày 23/10 năm trước và tại vị cho đến nay, nâng thời gian tích luỹ ở đỉnh bảng OWGR lên 121 tuần.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT