Chủ nhật, 28/04/2024 04:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Ấn Độ nhắm mục tiêu đoạt “Desert Slam” tại Dubai

10:45 - 20/10/2021

(GolfViet) - Dubai Moonlight Classic thuộc Ladies European Tour đánh dấu dịp trở lại Dubai lần đầu tiên của Aditi Ashok sau lần ghi dấu ấn ở Olympic Tokyo vào tháng Tám.

Bài liên quan

Với khoảng 3,42 triệu người Ấn Độ đang sống và làm việc ở UAE, Ashok được cho sẽ có nguồn cổ vũ tinh thần to lớn khi tranh Dubai Moonlight Classic, từ 27 đến 29/10 trên sân Emirates Golf Club.

Dù lỡ cơ hội đoạt HC Olympic khi cán đích thứ tư nội dung golf nữ, song màn thể hiện ấn tượng của Ashok ở Kasumigaseki Country Club vẫn làm cho người hâm mộ nước nhà tự hào. Đồng thời, giúp bộ môn thể thao này thu hút và nhận sự quan tâm nhiều hơn ở quốc gia 1,4 tỷ dân. Trong khuôn khổ Thế vận hội, đông đảo người dân Ấn Độ đã thức dậy từ 4h sáng để theo dõi và cổ vũ Ashok, dù trước đó chưa từng biết khái niệm hay chơi golf.

Aditi Ashok ở vòng cuối Omega Dubai Ladies Classic 2017 tại Emirates Golf Club

Aditi Ashok ở vòng cuối Omega Dubai Ladies Classic 2017 tại Emirates Golf Club

“Những gì tôi thể hiện tại Tokyo chắc hẳn sẽ thúc đẩy sự quan tâm cần thiết đối với golf, đặc biệt là mọi người ở Ấn Độ. Thật tuyệt khi được đại diện cho golf nữ và có một kết thúc tốt như vậy”, đấu thủ 23 tuổi cho biết. Ashok cũng hy vọng thành tích vừa qua sẽ khuyến khích thêm nhiều người trẻ chơi golf và nhìn nhận golf như một bộ môn có thể tranh huy chương.

Nếu lên bục đăng quang Dubai Moonlight Classic - giải golf đêm duy nhất ở sân đấu nhà nghề, Ashok sẽ hoàn thành bộ sưu tập “Desert Slam” truyền thống. Trước đó, cô đã thắng Qatar Ladies Open 2016 và Fatima Bint Mubarak ở Abu Dabi 2017 - hai trong số ba danh hiệu có được tại hệ thống giải nữ châu Âu qua 5 năm vào chuyên nghiệp. Năm ngoái, Ashok chốt trận cuối 64 gậy rồi về T6 tại Faldo course.

“Tôi thích chơi ở sân sa mạc (desert course) và cũng không ngại thời tiết nóng bức, nên nó sẽ giúp ích rất nhiều. Đây cũng là một trong những sân golf tốt nhất ở Trung Đông và thật phấn khích khi được thử sức ở một thiết kế tuyệt vời đến vậy”, Ashok bày tỏ. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT