Thứ 7, 27/04/2024 06:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nadal đánh giải golf nghiệp dư ngay trước thềm US Open

19:34 - 20/08/2021

(GolfViet) - Rafael Nadal, tay vợt được mệnh danh “Vua sân đất nện” có tên trong danh sách dự giải Balearic Golf Championship từ 21 đến 22/8, ngay tại quê nhà Mallorca.

Bài liên quan

Balearic Golf Championship diễn ra đúng một tuần trước khi US Open - Grand Slam cuối cùng trong năm 2021 của làng tennis khởi tranh. Sự kiện này quy tụ các golfer nghiệp dư nam lẫn nữ trên 25 tuổi.

Nadal đang điều trị chấn thương bàn chân trái có từ trận thua Novak Djokovic ở bán kết Roland Garros. Tay vợt 34 tuổi người Tây Ban Nha sau đó không dự hai giải lớn gồm Wimbledon, Olympic Tokyo nhằm có nhiều thời gian hơn để hồi phục và mới trở lại sân đất nện tại Washington. Nén đau để thi đấu nhưng đến vòng 3 Citi Open, anh thất bại trước Lloyd Harris đứng thứ 50 thế giới. Tuần trước, Nadal quyết định rút lui cả Toronto Masters và Cincinnati Masters với cùng nguyên nhân.

Nadal tự dùng xe đẩy gậy ở Balearic Golf Championship 2020 do sự kiện không có caddie như một biện pháp phòng dịch Covid-19 của BTC

Nadal tự dùng xe đẩy gậy ở Balearic Golf Championship 2020 do sự kiện không có caddie như một biện pháp phòng dịch Covid-19 của BTC

Dù thể trạng còn bất ổn song Nadal vẫn chọn tranh giải golf nghiệp dư ở quê nhà. Năm ngoái, anh cũng góp mặt và đứng T6 (+9) chung cuộc, cách 10 gậy với nhà vô địch Sebastian Garcia. Đặc biệt khi chơi golf, Nadal về đúng tay thuận - tay phải thay vì tay trái làm chủ đạo như khi gầy dựng sự nghiệp tennis chói sáng với 20 Grand Slam, kỷ lục đồng nắm giữ với Roger Federer và Novak Djokovic. Anh tích luỹ 209 tuần ở ngôi số một đơn nam thế giới.

Tiết lộ một năm trước, Nadal cho biết golf là môn thể thao yêu thích của anh chỉ sau quần vợt và đạt điểm chấp - Handicap ở mức 0,4.

Lựa chọn của Nadal gây ngạc nhiên cho nhiều người hâm mộ bởi US Open đã tiến đến rất gần. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng tay vợt số bốn thế giới chỉ đơn giản muốn thư giãn trước khi vào sân đấu lớn trên đất Mỹ.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT