Thứ 7, 20/04/2024 11:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ngả mũ trước tài năng của những bóng hồng chơi golf bằng tay trái

11:35 - 05/10/2021

(GolfViet) - Bên cạnh loạt thành tích đã đạt được, những “bóng hồng” dưới đây còn khiến mọi người trầm trồ vì khả năng chơi golf bằng tay trái.

Bài liên quan

Golf là bộ môn thể thao khó chinh phục và đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật. Chính vì thế, có rất ít tay golf thuận tay trái trên sân cỏ. Việc sử dụng tay trái gặp rất nhiều khó khăn từ việc chơi bóng tới việc mua dụng cụ golf. Tuy nhiên, những golfer nữ dưới đây, họ không chỉ chơi golf bằng tay trái mà còn gặt hái được nhiều thành công từ chính bàn tay này.

1. Bonnie Bryant

Nhắc đến nữ golfer sử dụng tay trái, không thể không kể đến cái tên Bonnie Bryant. Bonnie Bryant (sinh năm 1943) là một golfer chuyên nghiệp người Mỹ. Cô là người duy nhất từng giành chiến thắng tại 1 giải đấu trong LPGA Tour khi chơi thuận tay trái. Cụ thể, Bonnie đoạt cú đúp tại giải Bill Branch LPGA Classic năm 1974 ở Fort Myers, Florida.

2. Katelyn Dambaugh

Khi còn đang theo học đại học tại Nam California, Katelyn (sinh năm 1994) từng tham gia thi đấu tại Giải vô địch nghiệp dư thế giới. 

dambaugh1

Mọi người thường cho rằng golf là bộ môn thích hợp cho người chơi tay phải nhưng Katelyn Dambaugh luôn hy vọng sẽ thay đổi điều đó trong quãng thời gian thi đấu tại LPGA Tour. 

Tham gia LPGA từ năm 2018, cô đã có phong độ tốt trong vòng đấu đầu tiên tại Highland Meadows Golf Club. Hiện tại, chỉ có Dambaugh và Brittany Benvenuto là người chơi thuận tay trái trong LPGA Tour.

3. Cathryn Bristow

Cathryn Bristow (sinh năm 1984) là một tay golf chuyên nghiệp người New Zealand. Người theo dõi Cathryn chắc chắn sẽ biết cô là một người chơi thuận tay trái. Cô là người từng ba lần giành chiến thắng trong ALPG Tour. 

1481586657715

Năm 2016, Cathryn Bristow giành được một suất tham dự Olympic. Tuy nhiên, cô không được Ủy ban Olympic New Zealand lựa chọn.  

4. Angela Buzminski

Angela Buzminski là cựu sinh viên Đại học Indiana. Bắt đầu sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp từ năm 1995, Angela Buzminski gây ấn tượng bởi cách chơi golf bằng tay trái. 

gettyimages-2132285-1024x1024

Cô từng tham gia các giải đấu của LPGA Tour và Symetra Tour. Năm 2009, Angela vinh dự đem về chiến thắng tại Futures Tour. 

Hiện, cô đang là thành viên của Legends Tour. Ngoài ra, mọi người cũng có thể bắt gặp Angela Buzminski trên trang web của PGA với vai trò là một huấn luyện viên. Cô thường chia sẻ về quá trình tập luyện và cách cải thiện một trận đấu ngắn.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT