Thứ 4, 24/04/2024 08:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nghĩa cử nhân ái của nhà vô địch PGA Tour

16:47 - 18/03/2022

(GolfViet) - Với mỗi birdie ở Valspar Championship, Mackenzie Hughes sẽ đóng góp 500 USD vào quỹ hỗ trợ các nạn nhân trong vụ nạn giao thông làm chín người chết, hai người bị thương tối 15/3.

Bài liên quan

Sự kiện diễn ra trên sân Innisbrook Resort, Florida với quỹ thưởng 7,8 triệu USD vào khai cuộc hôm 17/3.

Mackenzie Hughes cho biết anh vô cùng đau lòng khi nghe tin vụ tai nạn giữa xe bán tải và xe chở đội golf trường Đại học Tây Nam (University of the Southwest) trên xa lộ Texas - cách điểm đấu Valspar Championship khoảng 1.400 dặm.

Xe chở đội golf ĐH Tây Nam gặp nạn khi đang trên đường về trường sau một giải đấu (ảnh: AP)

Xe chở đội golf ĐH Tây Nam gặp nạn khi đang trên đường về trường sau một giải đấu (ảnh: AP)

Trong số nạn nhân thiệt mạng có sáu golfer-sinh viên gốc Bồ Đào Nha và Mexico, HLV đội Tyler James và hai người bên xe bán tải, gồm thiếu niên 13 tuổi và bố. Điều tra sơ bộ xác định thiếu niên này là người cầm lái, với lốp trước bên trái của xe bán tải bị nổ khiến nó lao sang làn đường ngược chiều và đâm trực diện vào xe của trường ĐH Tây Nam. Cả hai phương tiện sau đó bốc cháy dữ dội.

Hai thành viên khác thuộc đội golf, đều từ Ontario, Canada - đồng hương với Hughes bị thương nặng và được trực thăng đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Họ hiện vẫn nằm viện và đang tiến triển ổn định.

Sau vòng mở màn even par - 71 gậy với bốn birdie bù trọn số bogey, Hughes đã gửi thông điệp chia buồn, đồng thời kêu gọi đóng góp hỗ trợ các nạn nhân và gia đình trên Twitter cùng Liên đoàn Golf Canada. Nick Taylor, sinh năm 1988 đã chia sẻ lại tweet của Hughes và bày tỏ đồng hành cùng đồng hương kém hai tuổi lẫn thâm niên chuyên nghiệp. Taylor sở hữu hai cúp PGA Tour trong khi Hughes mới một, tại RSM Classic 2016.

Hughes phát bóng ở vòng đầu Valspar Championship 2022

Hughes phát bóng ở vòng đầu Valspar Championship 2022

Liên quan đến vụ tai nạn, cùng ngày 17/3, Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) Bruce Landsberg thông tin thêm “vụ va chạm xảy ra ở tốc độ cao”, với vận tốc di chuyển cả hai xe gần 120 km/h.

Quan chức Cục An toàn Công cộng Texas cho biết thiếu niên 13 tuổi cầm lái chiếc bán tải đã vi phạm luật. Bang này quy định người đủ 14 tuổi mới được tham gia các lớp học thi bằng lái và phải trên 15 tuổi mới được cấp giấy phép lái xe tạm thời - cho phép điều khiển xe với người đủ 21 tuổi đã được cấp phép đi kèm. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT