Thứ 5, 18/04/2024 02:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những địa điểm du lịch lý tưởng gần TP Hồ Chí Minh cho kỳ nghỉ Tết

10:58 - 10/11/2020

Nếu muốn "đổi gió" trong kỳ nghỉ Tết năm nay, bạn có thể tham khảo 15 địa điểm du lịch gần TP Hồ Chí Minh được rất nhiều du khách ưa chuộng sau đây.

Bài liên quan

1. Biển Vũng Tàu

Cách trung tâm TP HCM khoảng 3 giờ lái xe, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách trong các dịp nghỉ lễ, Tết. Đến với Vũng Tàu, bạn được hòa mình vào nhiều bãi biển đẹp như Bãi Trước, Bãi Sau, Long Hải, hồ Cốc, hồ Tràm, Đồi Cừu suối nghệ… với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Empty

Vũng Tàu còn tạo ấn tượng với du khách bởi nét đẹp ẩm thực đặc sắc và phong phú với những món ăn hấp dẫn như cháo hàu, lẩu cá đuối, gỏi cá mai, tiết canh tôm hùm… được chế biến tinh tế bởi bàn tay khéo léo của người đầu bếp.

2. Biển Cần Giờ

Biển Cần Giờ được mệnh danh là “ốc đảo xanh” ở Sài Gòn và chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 50 km nên rất thuận tiện cho việc đi lại trong ngày. Nếu bạn đang muốn tìm địa điểm du lịch Tết gần TP HCM thì đây là nơi lý tưởng.

Empty

Ngoài phong cảnh thiên nhiên hoang sơ và không khí trong lành, biển Cần Giờ còn hấp dẫn du khách bởi nhiều loài hải sản với những món ngon đặc sản tươi ngon khó cưỡng.  Đến đây bạn còn có thể ghé đảo Thạnh An ở Cần Giờ với những phong cảnh đẹp, hữu tình, được đông đảo bạn trẻ tìm đến.

3. Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long nằm tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), cách TP HCM khoảng 30km nên rất thuận tiện cho việc vui chơi ngày Tết. Nơi đây là điểm vui chơi lí tưởng của các gia đình và nhóm bạn trẻ.

Empty

Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và thư giãn trước hồ nước xanh biếc hay cùng một nửa yêu thương tham gia đạp thuyền thiên nga đi dạo ngắm cảnh quanh hồ.

4. Cù Lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn hay còn được gọi là Cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, Thành Phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những điểm đến “bao vui” mà bạn nên check-in trong kỳ nghỉ Tết kéo dài.

thoi-son2

Ngoài tham quan các thắng cảnh, khu di tích, vườn trái cây, đi thuyền thì loại hình giải trí “tát mương bắt cá” đang được rất nhiều du khách trong và ngoài nước thích thú. Với giá cả phải chăng, chắc chắn bạn sẽ có một ngày trải nghiệm Miền Tây đầy ấn tượng và khó quên.

5. Núi Bà Đen – Địa điểm du lịch Tết 2020 gần Sài Gòn

Cách TP HCM 110km, núi Bà Đen là một ngọn núi nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, được biết đến bởi phong cảnh hữu tình và nhiều huyền thoại tại tỉnh Tây Ninh. Vậy nên một chuyến du lịch ngắn ngày vào dịp Tết là khoảng thời gian lí tưởng để du khách tham quan và leo núi.

Empty

Núi Bà Đen cao 986 m, được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Nam Bộ”. Nơi đây có phong cảnh núi non hùng vĩ với nhiều ngôi chùa nguy nga và những hang động bí ẩn như động Thanh Long, động Ba Cô, động Thiên Thai… 

6. Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập (Long An) được nhiều khách du lịch tìm đến để tận hưởng không gian yên tĩnh với hệ sinh thái tự nhiên.

Empty

Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên, làng nổi có nhiều loài thực vật phong phú và đặc biệt vô cùng nhiều loài chim, cò… về đây cư trú. Nơi đây rất thích hợp với những du khách thích khám phá thiên nhiên, thích cảm giác bình yên và tránh xa khói bụi thành phố.

7. Làng du lịch Tre Việt

Trong danh sách những địa điểm vui chơi thú vị gần Sài Gòn cho kỳ nghỉ Tết sắp tới không thể thiếu cái tên Làng Du Lịch Tre Việt. Chỉ cách TP.HCM khoảng 15km, Làng Du Lịch Tre Việt là một điểm hẹn lí tưởng cho những bạn trẻ yêu thích khung cảnh thiên nhiên và những trò chơi sông nước.

Empty

Làng Du Lịch Tre Việt hấp dẫn du khách với các trò chơi trên sông vô cùng thú vị như: Chèo thuyền kayak, thuyền gỗ, du thuyền bamboo, đi bơi, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật... luôn hấp dẫn các bạn trẻ.

8. Vườn quốc gia Cát Tiên, Đồng Nai

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên (Đồng Nai) sở hữu hệ sinh thái rừng phong phú và trở thành điểm du lịch hấp dẫn của vùng miền Ðông Nam Bộ với nhiều loại hình khám phá như ngắm chim, xem thú hoang dã vào ban đêm, cắm trại giữa rừng, du thuyền trên sông, thăm bản làng dân tộc ít người… Du khách hoàn toàn có thể nghỉ qua đêm tại những khách sạn ở Đồng Nai gần đó để cảm nhận không khí trong lành nơi đây.

9. Khu du lịch Ven sông Bình Mỹ

Đây là khu vui chơi giải trí sinh thái nằm theo dọc một nhánh sông Sài Gòn tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Đến với Bình Mỹ, các bạn được hòa mình vào khung cảnh đồng quê xanh mát với nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác nhau như chèo thuyền, lội sông,…

Empty

Bên trong khu du lịch được chia thành nhiều các khu khác nhau với từng hoạt động riêng biệt. Một số hoạt động có thể kể đến như hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu câu cá, khu sinh hoạt cộng đồng, khu cắm trại, tắm sông, bơi thuyền, trò chơi trên sông, tát đìa bắt cá, vườn thú, khu mỹ nghệ và lưu niệm và khu mua sắm.

10. Khu du lịch Thủy Châu

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu dường như còn là địa điểm mới mẻ của nhiều bạn trẻ Sài Thành. Nhưng nếu đã đến đây, bạn sẽ thấy Thủy Châu như Đà Lạt thứ 2, bởi không gian xanh mát, một nơi tách biệt hẳn với thành phố khói bụi.

Empty

Tắm suối là hoạt động chính của khu du lịch này. Nước suối tuy là nước máy nhưng được lọc tuần hoàn bằng hệ thống lọc cao áp và được sát khuẩn bằng công nghệ Clorine của Nhật Bản để đảm bảo vệ sinh an toàn cho người tắm.

11. Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo

Với 3 mặt được bao quanh bởi đồng lúa bạt ngàn, 7 hòn đảo nhân tạo nằm trên dải đất hình thang và một khu vườn cây ăn trái, trồng rau sạch và chăn nuôi với tổng diện tích 22.000 m², du khách đến với Tứ Phương Thất Đảo sẽ được trải nghiệm và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của vùng miền quê.

Empty

Chèo xuồng là một hoạt động rất thú vị tại đây được nhiều du khách tham gia. Một điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ngày Tết để đổi gió, mà lại ngay gần Sài Gòn.

12. Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền - Trảng Bom, Đồng Nai

Khu du lịch sinh thái Giang Điền có diện tích khoảng 67ha bao gồm nhiều tiểu cảnh được xây dựng. Khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, diện tích rộng là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây.

Empty

Hoạt động chính ở đây được nhiều người tham gia nhất đó chính là tắm dưới chân thác. Hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận sự thanh bình của cuộc sống. Ngoài ra bạn cũng có thể đi dạo hay chụp ảnh làm kỉ niệm bởi ở đây có rất nhiều cảnh đẹp với những shoot ấn tượng.

13. Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến với tổng diện tích vào khoảng 476ha, là một quần thể bao gồm nhiều hạng mục công trình khác nhau như khách sạn, đền đài, núi non, sông hồ, thành quách và khu vui chơi giải trí. Nơi này hướng tới mục tiêu du lịch tâm linh mang đậm sắc màu văn hóa, lịch sử dân tộc.

Empty

Điểm nổi bật nhất tại khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến đó chính là khu tâm linh. Trong đó, khu thờ tự được bao bọc bởi 2 con rồng xanh vô cùng hoành tráng với chiều dài 270m mỗi con. Là điểm nhấn mang ý nghĩa văn hóa-lịch sử qua 4.000 năm văn hiến của dân tộc Việt Nam.

14. Công viên Suối Mơ - Đồng Nai

Suối Mơ được tạo từ hàng chục mạch suối nhỏ chảy ra từ một vách núi sau đó cùng hội tụ về một vùng trũng toàn đá và cát đã tạo nên một vùng hồ nước tự nhiên thơ mộng và ấn tượng. Nước hồ suối Mơ trong vắt, mát lạnh kết hợp cùng những hàng cây cao mọc xung quanh hồ tạo nên khung cảnh vô cùng mát mẻ.

Empty

15. Biển Long Hải (Vũng Tàu)

Bãi biển Long Hải dài và rộng, sóng êm, cát trắng, 1 bên là rừng và 1 bên là biển rất hợp cho những người yêu thích tắm biển.

Empty

Đến với Long Hải vào ban ngày, các bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí và ghé thăm một vài điểm du lịch khách ở đây. Tối đến thì căng lều cắm trại gần biển, mở tiệc BBQ và cùng mọi người ngắm sao thì còn gì tuyệt vời hơn.

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT