Thứ 5, 18/04/2024 07:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Patrick Reed: “Tôi đã chiến đấu để giành lại sự sống"

13:28 - 03/09/2021

(GolfViet) - Sau hơn ba tuần không thi đấu, Patrick Reed đã tái xuất tại Tour Championship diễn ra trên sân East Lake. Reed kết thúc vòng 1 với 72 gậy, xếp ở vị trí thứ 28. Tuy nhiên, thay vì buồn bã, Reed lại cảm thấy biết ơn khi vượt qua 18 lỗ mà không gặp bất kỳ vấn đề y tế nào.

Bài liên quan

Reed được đưa vào một bệnh viện ở Houston vào ngày 19 tháng 8 với các vấn đề về hô hấp. Anh không biết liệu bệnh viêm phổi của mình có liên quan đến Covid hay không, nhưng các triệu chứng đến với anh ấy nhanh chóng: "Tôi cảm thấy như bị một viên gạch đập vào, chuyển từ cảm giác ổn thành cảm giác như không thể thở và gần như chết chìm trong không khí. Nó ập đến với tôi quá nhanh và thật tàn bạo”.

Sau khi chiến đấu với bệnh viêm phổi hai bên, Patrick Reed đánh 72 gậy tại vòng mở màn Tour Championship.

Sau khi chiến đấu với bệnh viêm phổi hai bên, Patrick Reed đánh 72 gậy tại vòng mở màn Tour Championship.

Reed cho biết các bác sĩ nói với anh rằng trong hai ngày đầu tiên, tình trạng sức khỏe của anh rất tệ. “Họ nói với tôi rằng hãy nhắn tin và nói chuyện cho gia đình thật nhiều bởi vì sức khỏe của tôi thật sự không tốt”.

Khi đó, Reed đã thật sự lo lắng về việc không có cơ hội nói với vợ, Justine và các con của họ rằng anh yêu chúng, vì chúng không được phép đến thăm.

“Lúc nằm viện, điều duy nhất lướt qua trong tâm trí tôi là tôi sẽ không thể nói lời tạm biệt với các con mình. Tôi sẽ không thể nói với họ rằng tôi yêu họ. Tôi sẽ không thể nói với vợ rằng tôi yêu cô ấy và ôm cô ấy vào lòng".

“Tôi không nhớ chính xác mình đã ở đó bao lâu nhưng cũng khoảng năm hoặc sáu ngày. Tôi cảm giác đó giống như một cõi vĩnh hằng. Thật may mắn khi tôi có một đội ngũ những y bác sĩ tuyệt vời. Họ đã giúp tôi vượt qua căn bệnh quái ác và giúp tôi có thể tiếp tục sự nghiệp golf của mình”, Patrick Reed nói.

Vừa ra viện không lâu, tay golf 31 tuổi đã lái xe suốt 12 tiếng đồng hồ từ ngoại ô Houston đến Atlanta để dự giải Tour Championship - sự kiện cuối cùng của FedEx PGA Tour.

"Hôm qua tôi có một chút bực bội khi không có tốc độ, không thể thực hiện các cú đánh và thực sự cảm thấy một số điều nhất định, nhưng tôi thấy ổn. Bởi tôi đã chiến đấu cho cuộc sống của mình”, Reed nói với báo giới sau khi hoàn thành vòng 1.

Reed nói rằng nếu không có Ryder Cup sắp tới, anh ấy sẽ không có mặt tại Tour Championship tuần này. Nhưng Reed sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để thu hút sự chú ý của Steve Stricker.

“Thành thật mà nói, điều quan trọng nhất lúc này với tôi là xác định bản thân đang ở đâu, là tôi cảm thấy sức khỏe của mình ở mức ổn định và tôi có thể trụ vững qua các vòng golf”.

Ryder Cup bắt đầu vào thứ Sáu, ngày 24 tháng 9 tại Whistling Straits, ở Wisconsin.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT