Thứ 5, 18/04/2024 01:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy trở lại tranh Wells Fargo Championship

17:28 - 03/05/2023

Giải PGA Tour trên sân Quail Hollow, Bắc Carolina tuần này đánh dấu McIlroy tái đấu sau ba tuần tập trung vào sức khoẻ tinh thần và cảm xúc.

Bài liên quan

Sau khi không qua cắt major The Masters đầu tháng 4, McIlroy bỏ qua RBC Heritage trong tuần kế tiếp. Việc lần thứ hai vắng mặt ở sự kiện thuộc nhóm chỉ định của mùa khiến ngôi sao Bắc Ireland mất ba triệu còn lại trong số 12 triệu được nhận khi về nhì chương trình Player Impact Program (PIP) 2022.

Tổ chức chủ quản quy định đấu thủ nhận thưởng PIP chỉ được nghỉ đánh một giải. Tuy nhiên, McIlroy đã sử dụng quyền “đặc cách” đó tại chặng khai gậy đầu năm Sentry Tournament of Champions.

McIlroy ăn mừng trên green hố 18 khi vô địch Wells Fargo Championship 2021

McIlroy ăn mừng trên green hố 18 khi vô địch Wells Fargo Championship 2021

McIlroy không nêu nguyên nhân bỏ sự kiện tại sân Harbour Town nhưng trong cuộc trò chuyện với cây viết golf kỳ cựu Dan Rapaport hôm 2/5 ở Quail Hollow, anh đề cập đến lý do cá nhân và nói đó là vấn đề riêng tư.

Còn khi trao đổi với Todd Lewis của Golf Channel, McIlroy nói anh cần nghỉ ngơi. “Rõ ràng sau lần gây thất vọng ở Augusta, cũng trong khoảng thời gian tương đối mặt mỏi về mặt tinh thần, việc cố gắng thoát khỏi nó và vực dậy khi trở lại hẳn tích cực”.

McIlroy đã 11 dịp đấu Wells Fargo Championship, trong đó ẵm ba cúp - các năm 2010, 2015 và 2021, bên cạnh sáu lần cán đích trong top 10. Anh hiện đứng thứ ba thế giới (bảng OWGR), ngay sau Jon Rahm và Scottie Scheffler. Đây là ba gương mặt thay phiên nhau giữ đỉnh OWGR từ tháng 7/2021 đến nay.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT