Thứ 4, 24/04/2024 07:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy mất ba triệu USD khi bỏ RBC Heritage

08:42 - 15/04/2023

Việc chọn nghỉ sự kiện PGA Tour tuần này ở Nam Carolina nhiều khả năng khiến golfer Bắc Ireland mất một phần tư tiền thưởng giành được từ chương trình Player Impact Program 2022.

Bài liên quan

Tháng 11 năm ngoái, McIlroy ẵm 12 triệu USD trong tổng quỹ 100 triệu USD cho phần về nhì Player Impact Program (PIP) - gói giải thưởng được PGA Tour triển khai từ 2021 nhằm khuyến khích đấu thủ thành viên chủ động quảng bá và tạo những ảnh hưởng tích cực cho đấu trường. Ngay trên là Tiger Woods, với 15 triệu USD khi lần thứ hai giành chiến thắng về tầm ảnh hưởng. Họ cùng top 20 có phần sẽ được trả dần trong năm nay.

McIlroy và caddie Harry Diamond ở vòng 2 The Masters 2023 tuần trước

McIlroy và caddie Harry Diamond ở vòng 2 The Masters 2023 tuần trước

Theo Sports Illustrated và Golf Channel, RBC Heritage khai cuộc ngày 13/4 là giải đấu thứ hai trong 17 sự kiện chỉ định mà các golfer buộc phải tham dự để nhận tiền từ PIP. Theo quy chế của tổ chức chủ quản, người chơi được vắng mặt một giải, và McIlroy đã sử dụng quyền đó tại chặng khai lịch 2023 Tournament of Champions ở Hawaii.

Tờ Associated Press nói PGA Tour ban đầu cho biết 25% tiền thưởng sẽ được trả sau sự kiện tại Hawaii, trong khi một bản ghi nhớ gửi nội bộ thành viên vào tháng 12 thông báo nó sẽ ở mức 75%. Phần còn lại khi xong các nghĩa vị chuyên môn, bao gồm tranh 16 trong 17 giải chỉ định.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về Đặc phái viên Jay Monahan. “Đặc phái viên, theo sự cân nhắc suy xét của mình có thể sửa đổi, gạch bỏ hoặc điều chỉnh các điều kiện, cam kết dựa trên các trường hợp đặc biệt”, quy tắc nêu rõ. 

Ngoài McIlroy, Jason Day, Alex Noren và Will Zalatoris cũng không phát bóng trên sân Harbour Town Golf Link. Zalatoris hôm 10/4 cho biết anh sẽ gác gậy đến hết mùa sau ca phẫu thuật lưng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT