Thứ 3, 23/04/2024 01:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba đấu thủ LIV Golf nhảy vọt trên bảng thế giới sau The Masters

20:09 - 11/04/2023

Phil Mickelson, Brooks Koepka và Patrick Reed cùng cải thiện đáng kể thứ bậc ở bảng golf chuyên nghiệp thế giới (OWGR) nhờ về top 5 major độc quyền của sân Augusta National.

Chủ đề: The Masters 2023
Bài liên quan

Từ khi LIV Golf khai trương vào tháng 6/2022, đa phần thành viên đấu trường này đều dần rớt hạng thế giới trong bối cảnh chưa được OWGR xét duyệt hồ sơ công nhận. Theo đó, những chủ cúp major như Dustin Johnson có lần đầu tiên sau 13 năm nằm ngoài top 50, Bryson DeChambeau đứng ngoài top 100 hay Sergio văng ra khỏi top 150,…

Do bị PGA Tour cấm cửa vì đào ngũ, thành tích tốt tại bộ tứ major là dịp để họ kiếm điểm thế giới cùng cửa trở lại tham dự chính loạt giải danh giá này khi các tổ chức chủ trì lấy top 50 vào danh sách đấu, bên cạnh các tiêu chí chọn khác không đổi.

Ba trong 18 gương mặt LIV Golf đều đã tận dụng tốt cơ hội của mình tại The Masters kỳ thứ 87 hạ màn ngày 9/4, với Koepka và Mickelson cán đích T2, Reed đứng T4 trong khi Green Jacket cho nhà vô địch kèm lợi dẫn chung cuộc bốn gậy về tay Jon Rahm, ngôi sao cam kết gắn bó với PGA Tour.

Mickelson gây bất ngờ trong ngày hạ màn với vòng đấu 65 gậy - trần thành tích cá nhân qua các kỳ dự The Masters

Mickelson gây bất ngờ trong ngày hạ màn với vòng đấu 65 gậy - trần thành tích cá nhân qua các kỳ dự The Masters

Mickelson nhảy cao nhất trên bảng OWGR mới cập nhật, từ hạng 425 - bậc thấp nhất của danh thủ Mỹ kể từ năm 1990 lên thứ 72. Dù còn xa hạng 32 mà Mickelson đạt được khi thành nhà vô địch major cao tuổi nhất với chiến thắng PGA Championship 2021 nhưng đây vẫn là tín hiệu tích cực cho Lefty sau thời gian thi đấu kém ấn tượng bên đấu trường mới. Bên cạnh đó, vị trí á quân giúp Mickelson thêm kỷ lục tuổi cho người cán đích top 5 The Masters - ở tuổi 52 lẻ 9 tháng, 24 ngày. 

Với Koepka, việc tăng 79 bậc lên thứ 39 có thể được xem là điều an ủi khi lần thứ hai về T2 tại Augusta National. Cựu số một thế giới tự nhận mất vài ngày để hết buồn và lạc quan trở lại. Đầu chặng về đích, Koepka ở đỉnh bảng bỏ cách Rahm hai gậy nhưng sau đó “mất lửa” xong việc với 75 gậy.

Thứ bậc OWGR đầu năm 2023, trước và sau The Masters của 18 golfer từ đấu trường do Saudi đầu tư

Thứ bậc OWGR đầu năm 2023, trước và sau The Masters của 18 golfer từ đấu trường do Saudi đầu tư

Tương tự Mickelson, Reed nhảy trên bảng thành tích chung nhờ kiếm điểm vòng cuối. Tuy nhiên, biên độ giảm bậc OWGR của Reed nhỏ hơn, đứng thứ 70 trước The Masters trong khi đầu năm ở hạng 72 qua việc tranh một vài sự kiện DP World Tour và Asian Tour. Reed tuần này đứng thứ 45 thế giới.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT