Thứ 5, 18/04/2024 08:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy vào đà phong độ tại DP World Tour Championship

06:00 - 19/11/2021

(GolfViet) - Golfer Bắc Ireland McIlroy giữ ngôi đầu ở điểm -7, dẫn hai gậy trong ngày mở màn sự kiện chốt lịch European Tour 2021 hôm 18/11.

Bài liên quan

Chặng đấu diễn ra trên sân Earth par 72 tại Dubai, với quỹ thưởng 9 triệu USD cũng xác định nhà vô địch toàn hệ thống qua bảng Race to Dubai.

Hôm qua, McIlroy đánh 65 gậy gồm sáu birdie, một eagle và một bogey. Tuần trước, anh tái hợp cùng huấn luyện viên đã đồng hành từ năm tám tuổi Michael Bannon, sau khoảng tám tháng làm việc với HLV Pete Cowen và gặt hái những thành quả nhất định. Quãng này, McIlroy giải cơn khát danh hiệu 18 tháng với lần thứ ba đoạt Wells Fargo Championship vào tháng 5 và cán mốc 20 cúp PGA Tour khi về nhất CJ Cup năm tháng sau đó. Chiều ngược lại, đấu thủ sinh năm 1989 mờ nhạt ở một số giải, gồm The Open Championship, Olympic Tokyo và Ryder Cup.

McIlroy có khởi đầu suôn sẻ nhất tại DP World Tour Championship

McIlroy có khởi đầu suôn sẻ nhất tại DP World Tour Championship

McIlroy từng ba lần thắng Race to Dubai vào năm 2012, 2014 và 2015. Tuy nhiên mùa này, anh nằm ngoài sáu ứng viên giữ cửa trở thành golfer số một châu Âu. Trong đó, Collin Morikawa hiện đứng đầu với 3.856 điểm đạt -4 sau vòng đầu, đứng T5 cùng chín đấu thủ khác. Bộ ba T2 (-5) gồm Joachim B. Hansen, Christiaan Bezuidenhout và Tapio Pulkkanen.

Billy Horschel, đứng thứ hai RTD, người cũng có cơ hội giúp golf Mỹ lần đầu có đại diện thắng chiến dịch dài hơi ở đấu trường hạng Nhất châu Âu thì hẹp cửa hơn khi xếp T45 (+2) trong danh sách đấu 53 golfer.

Nếu Tyrell Hatton, Lee Min Woo, Matt Fitzpatrick và Paul Casey, lần lượt ở vị trí thứ tư đến vị trí thứ bảy RTD không ẵm Tour Championhip và Horschel cán đích ngoài T8 thì Morikawa dù xếp chót giải vẫn đi vào lịch sử European Tour. Đặc biệt trước trận chung kết lớn một ngày, Morikawa được tổ chức chủ quản hệ thống giải châu Âu trao thẻ thành viên danh dự trọn đời, là golf thủ xứ cờ hoa thứ năm được trao đặc quyền này sau Tom Watson, Jack Nicklaus, Arnold Palmer và Patrick Reed.

Trong bốn golfer là đối thủ của bộ đôi Mỹ, Hatton, Casey và Fitzpatrick cùng đánh 70 gậy, ở T20, còn Lee thuộc nhóm T36, với điểm even par. Ban đầu cuộc đua RTD còn có Jon Rahm, đứng thứ ba nhưng số một thế giới (bảng OWGR) đã quyết định bỏ giải chốt mùa và ngừng đấu golf đến hết năm.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT