Chủ nhật, 05/05/2024 07:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sam Burns đoạt WGC-Dell Technologies Match Play

13:48 - 27/03/2023

Thắng chung kết trước Cameron Young với kết quả 6&5, Sam Burns trở thành nhà vô địch cuối cùng trong lịch sử giải đấu hố thuộc nhóm World Golf Championship do PGA Tour chủ trì.

Bài liên quan

Trận bán kết gặp đương kim vô địch kiêm golfer số một thế giới Scottie Scheffler của Burns phải thêm ba hố phụ khi Scheffler bằng birdie hố 18 đưa cuộc đấu về thế cân bằng.

Bộ đôi vẫn hoà sau hai lượt play-off đầu, lần lượt ghi birdie-par. Sang hố phụ thứ ba par 4, Burns dù phát vào bẫy cát bên trái fairway nhưng lên green trong cú thứ hai, cách mục tiêu 4,5 mét rồi từ vị trí đó ghi birdie. Còn Scheffler, với hố trước đó có cơ hội thắng song hỏng cú putt birdie 1,2 mét chỉ đạt par.

Burns hạ Scheffler sau tổng cộng 21 hố ở trận bán kết thứ nhất

Burns hạ Scheffler sau tổng cộng 21 hố ở trận bán kết thứ nhất

Trong khi đó, trận bán kết 2 cũng kéo dài qua 19 hố, với phần thắng thuộc về Cameron Young trước hạt giống số ba Rory McIlroy.

Ở trận xác định tân vô địch, Young sớm dẫn trước 1 Up sau bốn hố. Nhưng sau khi cầm hoà ngay hố tiếp, đến lượt Burns làm chủ thế trận với sáu birdie, trong đó liên tiếp từ hố 10 đến hố 13 để ấn định chiến thắng 6&5 - cách biệt lớn thứ hai trong các trận đấu tại giải kỳ này.

Sam Burns nâng cúp vô địch WGC-Dell Match Play 2023

Sam Burns nâng cúp vô địch WGC-Dell Match Play 2023

Burns lĩnh 3,5 triệu USD trong quỹ thưởng 20 triệu USD cho cúp PGA Tour thứ năm, đồng thời vươn lên hạng 10 thế giới (bảng OWGR). Young nhận 2,2 triệu USD khi về á quân - lần thứ sáu trong 18 tháng qua. McIlroy với vị trí thứ ba sau khi thắng Scheffler 2&1 bỏ túi 1,42 triệu USD, còn Scheffler được 1,145 triệu USD.

Như vậy sau 23 kỳ triển khai kể từ khi nhóm World Golf Championship được khởi xướng hồi 1999, lịch sử giải đấu hố này chính thức khép lại. Năm tới, Match Play sẽ không có trong chương trình mùa khi PGA Tour hướng tới các sự kiện diện đặc biệt dành cho top 70 hoặc hơn, một động thái đáp trả trước mối đe doạ từ LIV Golf League do Saudi Arabia đầu tư.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT