Thứ 5, 18/04/2024 07:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sân golf ở căn cứ Walker đóng cửa sau khi lính Mỹ đầu tiên tại Hàn Quốc nhiễm Covid-19

16:27 - 26/02/2020

(GolfViet) - Một binh sĩ 23 tuổi đóng quân tại căn cứ Carroll, cách vùng tâm dịch Daegu của Hàn Quốc khoảng 20 km về phía bắc đã được xác nhận là dương tính với virus Corona chủng mới.

Bài liên quan

Đây là trường hợp lính Mỹ tại ngũ đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc. Trước đó chỉ vài ngày, Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đã thông báo người thân của một binh sĩ đồn trú ở thành phố Daegu cũng nhiễm nCoV.

Binh lính Mỹ và Hàn Quốc đứng gác tại khu vực phi quân sự biên giới liên Triều - Ảnh: Bloomberg

Binh lính Mỹ và Hàn Quốc đứng gác tại khu vực phi quân sự biên giới liên Triều - Ảnh: Bloomberg

Binh sĩ nhiễm bệnh hiện chịu cách ly tại nhà riêng ngoài căn cứ và vào hồi đầu tuần có đến thăm căn cứ Walker ở Daegu. Chính quyền địa phương và các chuyên gia y tế quân đội Mỹ đang rà soát hành trình, truy tìm những người mà binh sĩ này đã tiếp xúc để xác định liệu có thêm trường hợp có nguy cơ lây nhiễm virus nữa hay không. 

Đại tá Edward Ballanco, chỉ huy quân đội Mỹ Daegu cho biết: Một sân golf, hai sân chơi bowling ở căn cứ Walker và căn cứ Carroll đã bị đóng cửa sau ca nhiễm được xác định ở trên. Tất cả các nhà hàng tại các căn cứ quân sự (cả căn cứ Henry và George) giờ đây chỉ có thể cung cấp đồ ăn mang đi chứ không phục vụ tại chỗ như trước.

Khoảng 28.500 lính Mỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc. Từ mức cảnh báo “trung bình” vào ngày 19, Bộ Tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc đã nâng lên mức “cao” vào ngày 25/2, trước những diễn biến dịch bệnh bất ngờ bùng phát ở xứ sở Kim chi.

Thanh Bình (T/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT