Thứ 5, 02/05/2024 09:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Si Woo Kim và Sungjae Im được miễn nghĩa vụ quân sự sau chiến thắng tại Asiad 19

09:52 - 02/10/2023

Trong khi sự chú ý của làng golf thế giới tập trung chủ yếu vào giải Ryder Cup tại Ý, một sự kiện không kém phần đặc biệt đã diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc, trong khuôn khổ Asiad 19.

Bài liên quan

Hai golf thủ người Hàn Quốc là Si Woo Kim và Sungjae Im đã giúp đội tuyển quê hương của mình giành huy chương vàng môn golf. Điều này mang ý nghĩa quan trọng vì hai golf thủ chuyên nghiệp trên PGA Tour - Im xếp hạng 27 thế giới và Kim đứng thứ 40 - sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc kéo dài hai năm tại Hàn Quốc.

USATSI_19109395

Cùng với hai vận động viên nghiệp dư Jang Yu-bin và Cho Woo-young, Sungjae Im (25 tuổi) và Si Woo Kim (28 tuổi) đã dẫn đầu với cách biệt 25 gậy, từ đó giành huy chương vàng đồng đội vào Chủ nhật tại sân West Lake International Golf Course. Đây là lần đầu tiên sau 13 năm mà Hàn Quốc đoạt danh hiệu golf nam tại Đại hội Thể thao Châu Á.

Tại Hàn Quốc, tất cả nam giới khỏe mạnh đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự từ 18 đến 21 tháng sau khi họ tròn 19 tuổi. Mặc dù có thể hoãn thời điểm thực hiện nghĩa vụ, nhưng trừ khi có lý do văn hóa quan trọng như giành huy chương Olympic, nghĩa vụ quân sự là bắt buộc.

Seung Yul-Noh và Sang-Moon Bae là hai golf thủ Hàn Quốc từng giành chiến thắng trên PGA Tour. Sau đó họ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự và không thể khôi phục phong độ sau hai năm rời xa sự cạnh tranh.

Chỉ có huy chương Olympic hoặc huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Châu Á mới được xem là đủ giá trị để được miễn nghĩa vụ quân sự trong mắt chính phủ Hàn Quốc. Im và Kim không giành huy chương tại Olympic Tokyo, Nhật Bản.

Ở nội dung đơn nam tại Asiad 19, Sungjae Im đạt huy chương bạc. Anh chỉ kém một gậy so với VĐV Hong Kong - Taichi Kho. Kim kém ba gậy so với Im, xếp hạng thứ tư.

"Đây là bốn ngày dài nhất trong sự nghiệp của tôi", Im chia sẻ với các phóng viên. "Mỗi hố đều quan trọng, và tôi biết mỗi cú đánh đều đóng góp cho đội tuyển. Tôi muốn chiến đấu cho từng cú đánh và làm tốt nhất mình có thể cho đến phút cuối cùng".

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT