Thứ 5, 02/05/2024 09:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Solheim Cup 2023: Tuyển Mỹ nắm lợi thế sau ngày thi đấu đầu tiên

10:00 - 23/09/2023

Sau 4 trận Foursomes và 4 trận Fourball đầu tiên, lợi thế tạm nghiêng về phía tuyển Mỹ. Giới chuyên gia nhận định, đây là dấu hiệu để tuyển Mỹ vô địch Solheim Cup 2023.

Bài liên quan

Ngày thi đấu đầu tiên tại Solheim Cup 2023 đã chứng kiến sự quyết liệt và kịch tính từ các golfer hàng đầu của Mỹ và Châu Âu. Tuyển Mỹ đã tạo ra một có lợi thế nhỏ khi dẫn trước tuyển Châu Âu với tỷ số 5 - 3 sau 8 trận đấu.

Buổi sáng, trong lượt trận Foursomes, tuyển Mỹ đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng đồng loạt ở cả 4 trận đấu. Bộ đôi Ally Ewing và Cheyenne Knight đã mở đầu cho thành công của đội nhà bằng chiến thắng áp đảo 5&4 trước Charley Hull và Emily Pedersen của tuyển Châu Âu. Sự kết hợp ăn ý và những cú birdie chính xác đã giúp tuyển Mỹ khởi đầu một cách mạnh mẽ.

Allisen Corpuz của tuyển Hoa Kỳ trên green thứ 14 trong ngày thi đấu đầu tiên giải Solheim Cup. (Ảnh của Stuart Franklin/Getty Images)

Allisen Corpuz của tuyển Hoa Kỳ trên green thứ 14 trong ngày thi đấu đầu tiên giải Solheim Cup. (Ảnh của Stuart Franklin/Getty Images)

Tuy nhiên, trong buổi chiều, lượt trận Fourball đã chứng kiến sự phản công mạnh mẽ từ tuyển Châu Âu. Cả hai đội không thể phân định thắng bại và kết thúc với 2 trận hòa. Golfer trẻ Rose Zhang của tuyển Mỹ đã tỏa sáng với 3 lần ghi điểm quyết định để giành hố, đem lại sự hy vọng cho đội nhà. Đồng thời, Emily Pedersen của tuyển Châu Âu đã ghi điểm Hole-in-One thứ 2 trong lịch sử Solheim Cup tại hố 12, một thành tích đáng chú ý.

Gemma Dryburgh và Madelene Sagstrom của tuyển Châu Âu. (Ảnh của Stuart Franklin/Getty Images)

Gemma Dryburgh và Madelene Sagstrom của tuyển Châu Âu. (Ảnh của Stuart Franklin/Getty Images)

Với kết quả này, tuyển Mỹ đã dẫn trước tuyển Châu Âu với tỷ số 5 - 3 sau ngày thi đấu đầu tiên. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017 mà tuyển Mỹ dẫn điểm trước tuyển Châu Âu sau ngày thi đấu đầu tiên tại Solheim Cup. Tuyển Mỹ hy vọng có thể duy trì đà thắng và giành chiến thắng chung cuộc trong cuộc đối đầu hấp dẫn này.

Solheim Cup 2023 tiếp tục mang đến những trận đấu đầy cảm xúc và sự cạnh tranh giữa hai đội tuyển hàng đầu của Mỹ và Châu Âu. Ngày thi đấu thứ hai hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những trận cầu đỉnh cao và quyết định về ngôi vô địch Solheim Cup lần này.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT