Thứ 5, 02/05/2024 11:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sự cố Covid-19 của Rahm có nguy cơ tái diễn với Schauffele

16:46 - 11/02/2022

(GolfViet) - Xander Schauffele, golfer đứng T7 với điểm -4 sau vòng đầu Phoenix Open sẽ phải xét nghiệm hàng ngày đến hết giải bởi caddie ruột nhiễm Covid-19.

Bài liên quan

Austin Kaiser dương tính nCoV sáng 9/2, một ngày trước lúc cùng Schauffele, có kết quả xét nghiệm âm tính vào tranh sự kiện PGA Tour quỹ thưởng 8,2 triệu USD, tại sân par 71 Stadium thuộc tổ hợp 36 hố TPC Scottsdale. Nếu nhận đáp số dương trong khâu tầm soát về sau, Schauffele sẽ phải lập tức rời cuộc đấu.

Xander Schauffele và caddie thay thế Kevin Techakanokboon trong vòng đầu Phoenix Open 2022

Xander Schauffele và caddie thay thế Kevin Techakanokboon trong vòng đầu Phoenix Open 2022

“Khởi đầu giải tương đối tốt và tôi cần xét nghiệm vào sáng mai. Hy vọng tôi tránh được kết thúc như Jon Rahm ở Memorial Tournament và mọi thứ ổn cả”, Schauffele nói sau vòng khai màn. Hôm qua, anh đánh 67 gậy, ghi một eagle, ba birdie và một bogey khi nhập cuộc từ hố 10 cùng người bạn Kevin Techakanokboon, từng giúp xách túi gậy một lần thay cho caddie Kaiser. Techakanokboon đã bay đến điểm đấu Phoenix Open từ California.

Đấu thủ 28 tuổi nhắc lại sự cố bị loại bất đắc dĩ của Rahm hồi tháng 6/2021. Lúc ấy, số một thế giới giữ đỉnh bảng qua 54 hố kèm lợi dẫn sáu gậy, rộng cửa bảo vệ chức vô địch nhưng nhận kết quả dương tính ngay sau khi xong trận áp chót. Trước đó vào đầu tuần, tổ chức chủ quản đã thông báo golfer Tây Ban Nha thuộc diện truy vết cần theo dõi, bao gồm xét nghiệm hàng ngày vì có tiếp xúc gần với một trường hợp nhiễm Covid-19. Một tháng sau, kịch bản tương tự khiến Rahm không thể góp mặt Thế vận hội tại Nhật Bản.

Vợ chồng Schauffele ở tầng trên, còn nhà Kaiser ở tầng trệt trong ngôi nhà thuê hai tầng tại khu vực Scottsdale, bang Arizona. Kaiser đã gọi điện báo “ông chủ” về tình trạng sức khoẻ rồi nhanh chóng cùng vợ rời về nhà riêng tại San Diego. “Anh ấy sốt 39 độ, đau nhức đầu và toàn thân”, Schauffele nói thêm và cho biết Kaiser chưa tiêm vaccine. Trợ lý thực chiến này cũng là người duy nhất trong số các golfer và caddie ở cùng nhà dương tính.

Nhà vô địch PGA Tour bốn lần và đoạt HC vàng Olympic Tokyo 2020 cách tân binh đồng hương Sahith Theegala ba gậy. Tuy nhiên, Theegala, còn hai hố thuộc số tám đấu thủ chưa xong nhiệm vụ vì trời tối.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT