Thứ 4, 01/05/2024 05:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sự thật về biệt danh của những huyền thoại làng golf

15:33 - 20/09/2021

(GolfViet) - Siêu hổ, cơn bão Hershey, hắc kỵ sĩ… là những biệt danh thú vị gắn liền với tên tuổi và tạo nên thương hiệu của những golfer nổi tiếng.

Bài liên quan

Eldrick Tont Woods: Tiger Woods - Siêu hổ

Tiger Woods tên thật là Eldrick Tont Woods, là một huyền thoại thay đổi thế giới golf. Ít ai biết rằng bố của anh - ông Earl Woods từng là cựu chiến binh trong chiến tranh Việt Nam. Trong quá trình tham chiến, Earl Woods quen biết và trở nên thân thiết với trung tá Vương Đăng Phong (thường được gọi là Tiger Phong). Chính vì thế mà ông đã đặt biệt danh cho con trai mình là Tiger.

Tiger-Woods

Cái tên “Tiger” đã gắn bó với tay golf trong hơn 20 năm sự nghiệp kể từ ngày anh ra mắt giải golf chuyên nghiệp (1996). Giờ đây, mỗi khi nhắc đến Tiger Woods, người ta nghĩ ngay tới hình ảnh một “siêu hổ” có sức ảnh hưởng chưa từng có trong lịch sử golf.

Jack Nicklaus: The Golden Bear – Gấu Vàng

Jack Nicklaus là huyền thoại của mọi huyền thoại trong môn thể thao golf. Ông là golfer thành công với kỷ lục 18 danh hiệu major đồng thời sở hữu hầu hết các giải thưởng quan trọng khác.

1581449738808

Trong một lần Jack Nicklaus tới Úc, nhà báo Don Lawrence đã viết bài và gọi ông là “gấu vàng” của nước Mỹ. Thật trùng hợp khi linh vật của trường trung học mà Nicklaus từng theo học cũng là gấu vàng. Vì vậy, Nicklaus quyết định dùng biệt danh này làm thương hiệu cho mình. Ngoài ra, ông cùng vợ cũng đã gửi cho nhà báo Don Lawrence một khoản tiền vì sáng tạo ra biệt danh này.

Gary Player: The Black Knight – Hắc Kỵ sĩ

Gary Player là một golfer chuyên nghiệp đã nghỉ hưu. Ông được xem là một trong những tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại.

gary-player

Cái tên “hắc kỵ sĩ” bắt nguồn từ sở thích cá nhân của Gary Player. Ông là fan của nhân vật Paladin trong bộ phim “have gun will travel” - người luôn mặc áo màu đen, một người tốt bụng và đáng quý.

Để tạo ra phong cách riêng nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân, Gary Player đã chọn màu đen - màu của nhân vật yêu thích để đại diện cho người dân châu Phi mà ông luôn nỗ lực giúp đỡ. Kể từ đó, ông được biết đến với biệt danh “hắc kỵ sĩ”.

Henry Picard: The Hershey Hurricane - Cơn bão Hershey

Henry Gilford Picard (1906 - 1997) là một golfer chuyên nghiệp người Mỹ. Ông học chơi golf khi đi nhặt bóng tại Plymouth Country Club. Sau khi nhận được sự huấn luyện từ người hướng dẫn hàng đầu - Alex Morrison, ông trở thành một golfer tài năng, nổi tiếng khi mới 20 tuổi.

tải xuống (1)

Trong suốt sự nghiệp của mình, ông thường được gọi bằng biệt danh “cơn bão Hershey”, ngụ ý là sức mạnh của tự nhiên và cảm giác về địa điểm.

Harry Cooper: Lighthorse - Kỵ binh thần tốc

Henry Edward - Harry Cooper (1904 - 2000) là một golfer PGA Tour người Mỹ gốc Anh. Ông có quãng thời gian dài gắn bó cùng bộ môn golf với vai trò là golfer và huấn luyện viên golf. Năm 1992, Harry Cooper được lưu danh tại Đại sảnh Danh vọng Golf thế giới.

255px-Golfer_Harry_Cooper_1936

Sau khi Harry Cooper hoàn tất vòng đấu cuối cùng tại Los Angeles Open 1926 chỉ trong vòng 2,5h và lên ngôi vô địch, nhà báo Amon Runyan đã đặt cho ông biệt danh “Lighthorse” – “Kỵ binh thần tốc”.

Ben Hogan: The Hawk - Diều hâu

William Ben Hogan (1912 - 1997) được mệnh danh là người tạo ra những cú swing huyền thoại. Ông là một trong 5 golf thủ từng giành chức vô địch cả 4 giải Major Championships. Câu nói kinh điển "Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh tiếp theo” cũng do Ben Hogan nói.

ben-hogan

Ông dành nhiều thời gian để nghiên cứu, tập luyện golf swing. Cách ông quan sát tỉ mỉ để tạo ra những cú đánh swing điêu luyện khiến người ta liên tưởng tới cách diều hâu săn mồi.

Gene Sarazen: The Squire - Địa chủ

Gene Sarazen là một tay golf chuyên nghiệp những năm 1920 - 1930. Nắm trong tay 39 chiến thắng PGA Tour, Sarazen đã được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Golf thế giới năm 1974.

gene-sarazen-signed-photo-60593

Biệt danh “địa chủ” bắt nguồn từ gia cảnh của Sarazen. Lúc bấy giờ, ông là chủ của một trang trại ở ngoại ô New York. Vào thời điểm đó, những chủ trang trại thường được gọi là “quý ngài địa chủ”.

Doug Sanders: Peacock of the Fairways - Chim công đường Fairways

George Douglas Sanders là một golfer chuyên nghiệp người Mỹ đã giành 20 chiến thắng trong PGA Tour và có bốn lần về nhì tại các giải vô địch lớn.

tải xuống (2)

Ông được biết đến là một người ăn mặc sành điệu, nổi bật trên sân golf. Điều này đã tạo nên biệt danh Peacock of the Fairways - chim công đường Fairways của ông.  

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT