Thứ 6, 26/04/2024 05:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sư tử núi bị bắn hạ vì gây rối trong giải golf

07:30 - 28/09/2023

Một con sư tử núi nặng gần 50kg đã bị bắn và giết chết tại phía bắc của thành phố Valentine, chỉ vài ngày sau khi nó gây rối trong một giải đấu golf địa phương.

Bài liên quan

Con sư tử núi đực "gần trưởng thành" đã bị camera ghi lại hình ảnh khi đi hố golf thứ 8 tại sân Frederick Peak. Lúc này đang diễn ra một giải đấu cho các học sinh trung học nữ.

Jacob Fuehrer, giám đốc sân 10 lỗ độc đáo, cho biết: "Khi đó tôi nghĩ: 'Ồ, trời ơi, có thể sẽ có vấn đề đấy'".

Đài phát thanh KVSH đưa tin, có ít nhất hai trường hợp nhìn thấy sư tử xuất hiện ở thành phố Valentine trong tuần này.

70587124007-usatsi-18069526

Ông Fuehrer cho biết, giải golf đã phải hủy bỏ giữa chừng dù không có thí sinh nào thực sự nhìn thấy con sư tử.

Các quan chức của Ủy ban Công viên và Trò chơi Nebraska đã làm việc với Sở Cảnh sát Valentine để tiêu diệt con sư tử núi khi con vật này đang ở trong phạm vi thành phố.

Sam Wilson, người quản lý chương trình động vật ăn thịt của cơ quan này cho biết, con sư tử núi đã được di dời theo Kế hoạch Phản ứng với Sư tử Núi của cơ quan. Kế hoạch này yêu cầu việc di chuyển sư tử núi trong phạm vi thành phố để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Wilson nói rằng sư tử núi không bị bắn bằng súng mê và di chuyển vì an toàn công cộng là ưu tiên hàng đầu. Thuốc an thần có thể mất vài phút để phát huy tác dụng, điều này tạo cơ hội cho một con vật trốn thoát.

Ông nói thêm rằng các sở thú thông thường không tiếp nhận sư tử núi hoang dã vì chúng không sống tốt trong tình cảnh bị giam cầm.

Minh Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT