Thứ 7, 11/05/2024 07:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nai sừng tấm Châu Âu xuất hiện trên sân golf Colorado

12:38 - 18/09/2023

Một số con hươu sừng tấm Châu Âu đã xuất hiện tại sân golf Lake Estes ở Estes Park, Colorado vào tuần này. Chúng chủ yếu đi lang thang và ăn cỏ, không gây hại cho golfer.

Bài liên quan

Những sân golf được xây dựng với các cảnh quan thiên nhiên, hồ nước, đầm lầy là nơi lý tưởng cho một số động vật hoang dã kiếm sống. Chính vì vậy, không hiếm gặp khi thấy những con nai sừng tấm lang thang xung quanh Estes Park, Colorado vào thời điểm này trong năm.

Tháng 9 là mùa sinh sản của nai sừng tấm và chúng là những sinh vật khổng lồ, thường làm theo ý mình, ngay cả khi chúng đang trên sân golf.

elk1

Một số con nai sừng tấm đã được nhìn thấy tại sân golf Lake Estes ở Estes Park, Colorado. Chúng chủ yếu đi lang thang và ăn cỏ. Chúng cũng nghỉ ngơi một chút và tất nhiên sử dụng tiếng kêu "bugling" của mình để thu hút bạn tình. Nếu bạn đã nghe thấy âm thanh đó thì không thể nhầm lẫn được.

Theo báo Colorado Springs Gazette, mùa này trùng với thời điểm sắc thu bắt đầu xuất hiện, “khiến đây trở thành một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm tại Công viên Quốc gia Núi Rocky”. Mọi người từ khắp khu vực sẽ đến Estes Park trong tháng này để chứng kiến sự hoạt động của Mẹ Thiên Nhiên.

Nai sừng tấm Châu Âu thường được nhìn thấy quanh trung tâm thành phố Estes Park cũng như các sân golf và đường đi bộ xung quanh thành phố. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, các nhà chức trách động vật hoang dã khuyến nghị mọi người nên giữ khoảng cách ít nhất 75 feet (khoảng 22,9 mét) với nai sừng tấm.

Nai sừng tấm Á-Âu là một loài thú trong phân họ Capreolinae thuộc họ hươu nai (Cervidae). Đây là loài thú to lớn nhất và nặng nhất còn tồn tại trong họ hươu nai. Người ta phân biệt nai sừng tấm với các loài họ hàng hươu nai khác thông qua đặc trưng là bộ gạc hình lá ở con đực, chúng nổi bật với vẻ ngoài đồ sộ và cặp sừng khôi vĩ, cái chân cà kheo và có mõm dài ngoằng.

Trong lịch sử, loài nai sừng tấm Á Âu từng phân bố trên một phạm vi rộng lớn nhưng hoạt động săn bắn và các hoạt động khác của con người đã khiến quần thể nai sừng tấm sụt giảm và thu hẹp rất nhiều.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT