Thứ 4, 24/04/2024 03:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Super Golf League và hướng đi tại thị trường Châu Á

17:28 - 27/02/2022

(GolfViet) - Super Golf League (SGL) đã có động thái mới khi hàng loạt golfer hạng A lên tiếng trung thành với PGA Tour.

Bài liên quan

Super Golf League là giải đấu được hậu thuẫn bởi nguồn tiền từ quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF). Giải đấu thông qua LIV Golf Investments do “cá mập trắng vĩ đại” Greg Norman là nhà sáng lập kiêm CEO. Tới thời điểm hiện tại, giải đấu vẫn còn là ẩn số với nhiều người bởi sự kín tiếng từ phía LIV.

sam-ryder-2022-phoenix

SGL được xem là giải đấu đối thủ có nguy cơ đe dọa tới PGA Tour, DP World Tour cùng nhiều tổ chức sở hữu major. Chính vì vậy, PGA Tour đã có nhiều biện pháp nhằm ngăn cản golfer gia nhập SGL. Mới đây nhất, đặc phái viên PGA, ông Monahan cho biết sẽ tước thẻ đấu vĩnh viễn đối với những tay golf tham dự SGL.

Đối mặt với tình huống này, Greg Norman khẳng định SGL mới chỉ bắt đầu “Super Golf League vẫn chưa chấm hết”. 

Ngoài ra, LIV đã có động thái mới ở thị trường Châu Á. Theo đó, LIV cam kết đầu tư 300 triệu USD vào Asian Tour. Ngân sách này chi cho 10 giải thường niên trong 10 năm với các điểm đến là Thái Lan, Anh, Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Đông, Trung Quốc, Singapore và Hong Kong. 

Nước đi này được giới chuyên môn nhận xét đây là con đường trung gian giúp SGL tận dụng được golfer tại thị trường Châu Á từ đó phát triển.

Đặc biệt, Asian Tour sẽ về Việt Nam và mở ra tổ hợp 36 hố tại NovaWorld Phan Thiết và KN Golf Links Cam Ranh 27 hố. Tất cả đều do Greg Norman thiết kế.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT