Thứ 3, 23/04/2024 02:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tee bằng tre - Lựa chọn mới của golfer để bảo vệ môi trường

11:17 - 19/10/2020

Bên cạnh sự cải tiến về tee golf bằng nhựa, silicon thì tee bằng tre cũng được nhiều golfer lựa chọn để bảo vệ môi trường tốt hơn.

Bài liên quan

Tác dụng của tee golf

Tee golf là phụ kiện dùng để hỗ trợ cho bóng golf đứng yên, giúp cho cú đánh bóng thoải mái và ổn định...

Các tee thường được cắm xuống sân golf. Một phần của tee trồi lên trên mặt đất. Quả bóng golf sẽ được đặt trên đỉnh của tee golf trong khi bạn thực hiện cú đánh golf.

Tác dụng của tee là nâng bóng lên cao hơn so với mặt đất, giảm thiểu sự tiếp xúc của mặt đất và cỏ lên gậy khi golfer thực hiện cú đánh, qua đó sẽ dễ dàng đánh trúng bóng hơn, đưa được bóng đi xa hơn.

tee-golf

Trước khi tee trở nên phổ biến, người chơi sẽ sử dụng các đụn cát nhằm mục đích nâng bóng lên, và hiện nay đụn cát vẫn được một số sân golf yêu cầu nhằm mục đích giảm thiểu rác thải cũng như là tránh làm hư hại mặt sân cỏ.

Không có luật golf nào bắt buộc rằng phải có tee trong golf để thực hiện 1 cú đánh, vì thế, đây là lựa chọn tự do của người chơi. Mặc dù tee không phải lúc nào cũng được yêu cầu, nhưng nó thực sự giữ một vai trò quan trọng để đạt được cú đánh hiệu suất cao.

Tee bằng tre - Lựa chọn mới của các golfer

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, tee golf cũng được cải tiến dần với sự đa dạng về chủng loại như tee bằng gỗ, bằng tre, nhựa, Silicon, hay vật liệu phân hủy sinh học. Mỗi loại tee đều có những ưu điểm riêng, phù hợp với nhu cầu của các golfer.

Trong đó, tee bằng tre hiện đang được nhiều gôn thủ lựa chọn. Bởi thân tre có độ cứng như thân gỗ nhưng dai hơn, ít bị gãy hơn. Bên cạnh đó, thời gian canh tác chăm sóc cây Tre nhanh hơn nhiều so với cây gỗ. Tee tre vừa thân thiện môi trường, vừa góp phần bảo vệ mảng xanh của tự nhiên.

tee-bang-tre

"Tôi thường chọn tee bằng tre khi lên sân đánh golf. Bởi bên cạnh việc bảo vệ môi trường, tee bằng tre cũng rất dễ sử dụng, hỗ trợ phát bóng tốt, và giá thành cũng rẻ hơn so với các loại khác", anh Huy Hùng - một golfer đến từ Hà Nội nói.

Việc làm tee bằng tre cũng không quá tốn thời gian, công sức. Theo đó, tre được cắt thành hình dạng sắc nhọn rồi trải qua quá trình vẽ mất gần một giờ và cần phải được sấy khô hoàn toàn.

Tee bằng tre sẽ dễ dàng cắm và bám vào mặt đất rất chắc, ngoài ra người chơi có thể tùy biến màu sắc của loại tee này bằng cách sơn lại.

Anh Huy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT