Thứ 6, 29/03/2024 03:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thắng play-off, Martin Laird đăng quang Shriners Hospitals for Children Open

12:08 - 12/10/2020

(GolfViet) - Lần đầu tiên sau hơn bảy năm, Martin Laird trở thành người chiến thắng PGA Tour nhờ đánh bại Austin Cook và Matthew Wolff ở hố đấu phụ.

Bài liên quan

Trước khi bước vào tuần đấu tại TPC Summerlin, Laird không nhận được đánh giá cao. Golfer 37 tuổi chỉ dự ba sự kiện kể từ tháng Ba do phẫu thuật đầu gối trái và lần cuối Laird cán đích trong Top 10 là tại giải đối diện Puerto Rico Open vào tháng Hai. Vì sa sút phong độ nên người chơi hạng 358 thế giới phải tham dự giải đấu mà chính mình vô địch vào 10 năm trước nhờ suất đặc cách từ nhà tài trợ. Và Laird đã tận dụng triệt để mọi cơ hội.

Laird bắt đầu ngày chủ nhật với vị trí dẫn đầu và duy trì ưu thế gần như trong suốt vòng đấu. Laird thu hai birdie cùng một Eagle trong 9 hố đầu. Đến hố áp chót, Laird vẫn giữ cách biệt một gậy nhờ có thêm 2 birdie và mắc một bogey. Tuy nhiên, chiến thắng đã không dễ dàng đến với Laird sau tình huống hỏng cú putt giữ par trên green hố 18, mở ra cơ hội cho Cook và Wolff khi cả ba cùng đạt điểm -23.

Martin Laird không để lặp lại sai lầm vào năm 2011 khi thua play-off trước Jonathan Byrd (Ảnh: USA Today Sports)

Martin Laird không để lặp lại sai lầm vào năm 2011 khi thua play-off trước Jonathan Byrd (Ảnh: USA Today Sports)

Ở lượt đấu phụ đầu tiên tại hố 18, ba golfer đều đánh par. Vì vậy, họ quay lại hố 17 cho lượt đấu tiếp theo. Cùng đưa bóng on green hố par 3 sau cú phát bóng nhưng Laird đã tận dụng lợi thế tốt hơn để ghi birdie từ khoảng cách 23 foot và ấn định kết quả chung cuộc.

Với chiến thắng này, Laird sở hữu danh hiệu thứ tư trên Tour, đồng thời lần thứ hai tại Shriners Hospitals for Children Open (sau năm 2009). Laird cũng giành được quyền tham dự Tournament of Champions 2021, The Masters, PGA Championship, hưởng 500 điểm FedEx Cup và vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH cùng tên.

Thua play-off, Cook và Wolff ở vị trí Á quân trong khi Abraham Ancer vươn lên hạng 4 (-20). Ba golfer cùng xếp T5 (-19) gồm Peter Malnati, James Hahn và Will Zalatoris. Đánh 66 gậy vòng cuối, “tay to” Bryson DeChambeau tăng 23 bậc lên nhóm T8 (-18) cùng bốn người chơi khác, trong đó có Patrick Cantlay.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT