Thứ 5, 18/04/2024 11:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Shriners Open lập kỷ lục điểm cắt loại thấp nhất lịch sử PGA Tour

11:55 - 10/10/2020

(GolfViet) - Với cut line ở điểm -7, Shriners Hospitals for Children Open đã trở thành sự kiện có cắt loại sau 36 hố thấp nhất trong lịch sử hệ thống giải golf chuyên nghiệp Mỹ.

Bài liên quan

PGA Tour thực hiện công việc lưu giữ hồ sơ chi tiết về các giải đấu kể từ năm 1970. Trong quá trình thống kê dữ liệu, Tour ghi nhận cắt loại ở điểm -6 (mức thấp nhất) xuất hiện một vài lần, với lần gần đây nhất cũng chính tại sự kiện trên sân TPC Summerlin vào năm 2008. Đến Shriners Hospitals for Children Open 2020, đây là giải đầu tiên một golfer cần phải đạt kết quả -7 hoặc tốt hơn sau hai ngày thi đấu để giành quyền đi tiếp.

Nhát cắt sau 36 hố của Shriners Hospitals for Children Open 2020 ở điểm kỷ lục -7 (Ảnh: PGA Tour)

Nhát cắt sau 36 hố của Shriners Hospitals for Children Open 2020 ở điểm kỷ lục -7 (Ảnh: PGA Tour)

Có tới năm golfer đang chia sẻ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với -14 gậy, với bốn người mang quốc tịch Mỹ: Patrick Cantlay, Brian Harman, Austin Cook, Peter Malnati. Tay golf người Scotland Martin Laird gia nhập nhóm này nhờ đánh 63 gậy (-9) thu 6 birdie và 1 Eagle. Cũng ghi điểm Eagle nhưng nhỉnh hơn một birdie, Malnati tái lập vòng đấu 62 gậy của Bryson DeChambeau ở ngày mở màn.

DeChambeau vẫn thuộc nhóm ứng cử viên cạnh tranh danh hiệu

DeChambeau vẫn thuộc nhóm ứng cử viên cạnh tranh danh hiệu

Bám sát đỉnh bảng với khoảng cách 1 gậy (-13) chính là DeChambeau. “Lực sĩ golf” có hai lần chốt điểm -2 so với par hố trong bảng điểm 67 gậy, bên cạnh một birdie và một bogey. Vị trí đồng hạng 7 (-12) gồm hai nhà vô địch mùa giải mới: Sergio Garcia (Sanderson Farms Championship), Stewark Cink (Safeway Open) cùng bốn golfer khác.

Bất đắc dĩ trở thành “snowman” sau hố 16 par 5 đốt 8 gậy vì ba lần đánh bóng xuống nước, Rickie Fowler dừng chân sớm tại Shriners Hospitals for Children Open ở điểm -1 (67-74). Cùng với Fowler, những tên tuổi nặng ký khác cũng không thể đấu hai ngày cuối gồm Collin Morikawa (-6), Hideki Matsuyama (-5), Jason Day (-2) và golfer có giải tái đấu sau bảy tháng Francesco Molinari (-4).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT