Chủ nhật, 28/04/2024 12:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ghi vòng đấu tốt nhất sự nghiệp, DeChambeau dẫn đầu vòng 1 Shriners Open

11:20 - 09/10/2020

(GolfViet) - Trong ngày thi đấu đầu tiên với tư cách nhà vô địch major, Bryson DeChambeau đã chứng minh vì sao tay golf này đăng quang trên mặt sân Winged Foot vào tháng trước.

Bài liên quan

Ở một sự kiện không thiếu những tên tuổi lớn, DeChambeau nhanh chóng chiếm đỉnh bảng xếp hạng với kết quả 62 gậy (-9) ngày mở màn Shriners Hospitals for Children Open 2020. Đây là vòng đấu thấp nhất trong sự nghiệp của DeChambeau ở Tour tính đến hiện tại, tốt hơn 1 gậy so với vòng chung kết giải một năm về trước cũng tại TPC Summerlin (63 gậy).

Vòng vừa qua, DeChambeau đánh driver bình quân 352,5 yards với tỷ lệ lên green theo chuẩn (GIR) ở mức cao 88,89%. Đồng thời, dẫn đầu những người chơi buổi sáng về chỉ số Stroke gained tee-too-green. Golfer sinh năm 1993 chỉ bỏ lỡ hai green và có năm tình huống sẵn sàng tạo Eagle từ gậy putter, ba hố par 5 và hai hố par 4. Dù không thành công nhưng DeChambeau đều ghi birdie các hố này, nâng tổng số birdie lên 9 và không mắc sai sót kỹ thuật nào.

Khả năng phát bóng xa mang lại lợi thế cho DeChambeau tại TPC Summerlin (Ảnh: PGA Tour)

Khả năng phát bóng xa mang lại lợi thế cho DeChambeau tại TPC Summerlin (Ảnh: PGA Tour)

Có tới năm golfer cùng đánh 63 gậy (T2, -8) để bám đuổi sát sao người đồng hương DeChambeau. Austin Cook, Scott Harrington và Nate Lashley đều sở hữu vòng đấu bogey-free. Trong đó, Cook nổi bật với Eagle hố 15 par 4. Patrick Cantlay và Harold Varner III ghi số birdie giống DeChambeau nhưng lại cùng mắc bogey trên hố 14 par 3.

Vị trí đồng hạng 7 (-7) cũng thuộc hàng đông đảo với sáu golfer và Emiliano Grillo là tay golf duy nhất nhóm này có quốc tịch khác Mỹ. Golfer người Argentina thu cả thảy 7 birdie. Đặc biệt, sáu điểm -1 gậy so với par hố được ghi liền mạch từ hố 11 đến hố 16.

Thi đấu trở lại sau chức vô địch US Open, lần xuất phát ở Shriners Hospitals for Children Open được cho là “gạch nối” duy nhất giữa hai giải major và chuẩn bị cho The Masters của DeChambeau. Tại TPC Summerlin, DeChambeau từng đăng quang sự kiện này vào năm 2018 và cán đích T4 ở mùa giải kế tiếp. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT