Thứ 7, 20/04/2024 03:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thế nào là đôi găng tay golf tốt?

17:35 - 10/09/2020

Găng tay golf không chỉ giúp bảo vệ đôi tay của golfer mà còn bảo vệ gậy golf của bạn khi tay bị đổ mồ hôi. Tuy nhiên, chọn găng tay golf như thế nào cho phù hợp không phải là điều dễ dàng.

Bài liên quan

Cách chọn găng tay golf chống nắng

Một chiếc găng tay golf chống nắng tốt sẽ giúp các cầu thủ duy trì, nắm vững cán gậy hơn. Đeo găng tay golf cũng sẽ giúp ngăn ngừa mụn nước, phồng dộp ở tay của bạn đồng thời cung cấp kiểm soát độ ẩm khi chơi ở nhiệt độ ấm.

Bạn nên chọn những mẫu găng tay có tác đụng chống nắng, chống tia UV, bám vào da không kích ứng, thoát mồ hôi tốt. Các chất liệu thường được sử dụng cho găng tay golf chống nắng là polyester, thun lycra.

Găng tay chơi golf chống nắng tốt cần vừa với cỡ tay của bạn, khiến bạn cảm thấy thoải mái khi dùng. 

gang-tay

Găng tay chơi golf tốt là loại tạo nên sự thoải mái, vừa vặn, giống như lớp da thứ hai, và không nên có không gian dư thừa trong tầm tay.

Cách chọn găng tay golf chơi khi trời mưa, lạnh

Khi trời mưa, hoặc mùa lạnh, găng tay golf tốt cần chống nước và giữ ấm cho golfer. Những người mới bắt đầu chơi nên dùng găng làm bằng chất liệu tổng hợp vì loại găng này rất bền và giúp giảm áp lực và có khả năng chống nước tốt.

Chọn găng tay golf khi đi mưa hay trong mùa lạnh, golfer cần lưu ý, khi mở lòng bàn tay, găng tay cũng nên thoải mái và ấm cúng. Bạn có thể lựa chọn găng tay dệt từ chất liệu dày và ấm để giữ nhiệt cho tay bạn. Bạn cũng có thể chọn găng tay được làm từ chất liệu giữ nhiệt, sợi vải dày giúp giữ ấm trong mùa đông.

Khi lựa chọn găng tay golf, golfer cần để ý diện tích phía sau của găng tay không được vượt quá 3/4 móc. Điều này là do khi bạn đang chơi, găng tay sẽ cần một lượng không gian nhất định để đảm bảo rằng găng tay luôn phù hợp.

Cách sử dụng găng tay bền đẹp

Để giữ đôi găng tay bền đẹp, bạn nên tháo ra bất cứ khi nào bạn có thể. Bởi lẽ đeo găng tay khi bạn đi bộ hoặc đi xe từ lần đánh này sang lần đánh khác không mang lại lợi ích gì nà còn khiến cho chiếc găng ẩm ướt vì hút độ ẩm và dầu từ tay bạn.

gang-tay-golf

Giữa các vòng golf, nếu găng tay của bạn sạch và khô, nên cất găng vào túi zip kín, gấp phẳng, bắt chước hình dạng bao bì ban đầu. Không nên để găng tay của mình vào túi xách hoặc với những thứ như bút chì, công cụ divot và tees có thể đâm thủng nó.

Không nên hà tiện khi mua găng tay và nên chú ý đến chất lượng của găng, không nên vo tròn găng tay và nhét vào đáy túi gậy, hãy xếp nó trong ngăn đựng găng và khi phơi găng thì nên duỗi thẳng nó ra.

Tú Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT