Thứ 3, 30/04/2024 04:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng ráo khắp ba miền, thuận lợi cho những chuyến chơi golf

07:41 - 30/04/2020

(GolfViet) - Thời tiết nắng nóng chan hòa, kỳ nghỉ lễ kéo dài đến 4 ngày và hầu hết các sân golf đều đã mở cửa trở lại tạo điều kiện thuận lợi cho các golfer có những vòng golf tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Bài liên quan

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, người lao động trên cả nước sẽ được nghỉ tối đa 4 ngày liên tiếp, từ 30/4 – 3/5 (do hai ngày tiếp theo rơi vào thứ 7 và chủ nhật, là lịch nghỉ cuối tuần). Do đó, nhiều gia đình cũng tranh thủ thời gian này để về quê, đi du lịch hoặc nghỉ ngơi sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Còn với các golfer, những vòng golf, chuyến du lịch golf là lựa chọn hàng đầu.

Đến hiện tại, hầu hết sân golf trên cả nước đều đã mở cửa hoạt động trở lại và đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dịp nghỉ lễ.Thời tiết tại ba miền cũng được dự báo nắng ráo, thích hợp cho những chuyến chơi golf.

Ảnh minh họa: Sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc

Ảnh minh họa: Sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc

Cụ thể:

Các tỉnh Bắc Bộ: Từ ngày 30/4 đến ngày 01/5, ngày trời nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ, riêng khu Tây Bắc có mưa rào và dông nhiều nơi tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngày 02/5, nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực phía Tây Bắc Bộ. Từ ngày 03/5 nắng nóng xảy ra diện rộng ở khu vực này với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ; ở phía  Đông Bắc Bộ nắng nóng có khả năng xảy ra cục bộ ở khu vực đồng bằng và trung du.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ: Từ ngày 30/4 đến ngày 03/5, các tỉnh ven biển Trung Bộ ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Riêng các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ ngày 02/5 xuất hiện nắng nóng cục bộ ở khu vực vùng núi phía Tây; ngày 03/5, nắng nóng sẽ ở rộng các nơi khác ở khu vực này với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày nắng, cục bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông rải rác kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Riêng với Hà Nội: Ngày 30/4 – 1/5: Ngày nắng, đêm không mưa. Hai ngày tiếp theo, chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, kèm theo nguy cơ cao lốc, sét, gió giật mạnh.

Các golfer nên theo dõi và cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết để lựa chọn sân và tee time phù hợp. Đừng quên áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 được khuyến cáo như: Rửa tay thường xuyên, mang theo dung dịch rửa tay khô khi ra sân, hạn chế bắt tay, tiếp xúc với các bề mặt, hạn chế giao dịch bằng tiền mặt, không di chuyển cờ trên green,… Nếu có các biểu hiện ho, sốt, đau họng,… tuyệt đối không lên sân golf để bảo vệ sức khỏe, an toàn của bản thân và cộng đồng.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT