Thứ 4, 03/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods giảm vòng đấu Pro-am tại giải Hero World Challenge

11:18 - 30/11/2023

Ngôi sao golf huyền thoại Tiger Woods đã quyết định cắt giảm số lỗ chơi trong vòng đấu pro-am tại giải Hero World Challenge xuống còn 9 lỗ.

Bài liên quan

Trong buổi sáng thứ Tư, Tiger Woods đã đưa ra quyết định này, cho biết anh muốn giữ sức cho các ngày thi đấu chính thức trong giải. Thay vì chơi 18 lỗ như những golf thủ khác, anh chỉ chọn chơi 9 lỗ trong phần pro-am tại sân gôn Albany.

Tuy nhiên, không nên đưa ra quá nhiều phỏng đoán từ việc này. Điều này không phải là do sức khỏe của Tiger bị hạn chế, mặc dù với anh, chúng ta không bao giờ biết chắc chắn. Thay vào đó, theo quản lý Rob McNamara, người sẽ làm caddie cho Tiger trong tuần này, Woods đang điều chỉnh lịch trình để "giữ sức cho bốn ngày tiếp theo".

Khi được hỏi về việc chơi chỉ 9 lỗ, McNamara cho biết: "Đó là quyết định sáng nay".

Empty

Tiger Woods tự mình mô tả mình là "ủy ban gồm một người" và anh đã không quá háo hức với việc tham gia sự kiện pro-am với sự góp mặt của 20 người, giải đấu mà anh đã giành chiến thắng năm lần trong sự nghiệp.

GettyImages-1819105106-1

Gậy đánh golf mà Tiger sử dụng trong vòng đấu pro-am có vẻ nhỏ hơn một chút, điều này có thể là một lợi thế giấu kín cho trò chơi của anh. Tiger trông rất khoẻ mạnh và cách anh đi bộ cũng tốt hơn so với khi chúng ta thấy anh hồi cuối tuần tại Augusta. Mặc dù vẫn còn một số vấn đề với chân phải, và anh đi khập khiễng do những chấn thương từ tai nạn xe hơi vào tháng 2 năm 2021 tại Los Angeles, nhưng Woods cho biết đau ở mắt cá đã không còn là vấn đề sau ca phẫu thuật ghép xương dây chằng gót phải vào tháng 4.

Tiger-Woods-Bag

Tiger nói: "Tôi không còn lo lắng về việc đi bộ. Đau ở mắt cá đã qua sau khi tôi đã ghép các bộ phận vào chân. Những phần khác của cơ thể, như đầu gối và lưng, tôi vẫn cảm thấy đau. Nhưng tôi có thể chịu đựng được cường độ tác động đến những phần đó."

Tuy nhiên, một thử thách quan trọng trong tuần này là xem liệu Tiger có thể đi bộ 72 lỗ - hoặc 81 lỗ bao gồm pro-am - và có thể chịu đựng được áp lực đó trên một sân gôn phẳng trước khi bước vào mùa giải 2024 tại Giải Genesis Invitational vào tháng 2 và chuẩn bị cho Masters vào tháng 4.

Tiger-Woods-wedge

Tiger cho biết game của anh vẫn còn đang được khôi phục và có ít nhất một lần anh đã thể hiện sự tiến bộ đó. Cú đánh đầu tiên của Tiger Woods tại lỗ thứ chín đã gặp khó khăn khi bóng rơi vào khu vực bẫy cát. Mặc dù caddie của anh cảnh báo rằng bóng có thể bay về phía nhóm nhiếp ảnh, Woods tỏ ra tự tin và nói rằng đó là một tình trạng tốt. Tuy nhiên, cú đánh này chỉ đi được khoảng 50 yard, cho thấy Tiger có thể đã quá lạc quan.

Tiger-Woods-TaylorMade-iron

Tiger Woods nói với các nhiếp ảnh gia rằng họ nên quên đi và mọi người đều ổn. Hy vọng là sức khỏe của lưng anh cũng tương tự. Khi Woods trở về từ green lỗ thứ chín về clubhouse, nơi anh đã thỏa thuận dùng bữa trưa cùng nhóm pro-am của mình thay vì chơi thêm 9 lỗ, anh nói: "Ngày mai sẽ khác".

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT