Thứ 6, 29/03/2024 08:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Viktor Hovland bảo vệ được cúp Hero World Challenge

17:17 - 05/12/2022

(GolfViet) - Về nhất với điểm -16 ở vị thế đương kim vô địch, Viktor Hovland trở thành golfer thứ hai trong lịch sử giải thắng cuộc hai kỳ liên tiếp.

Bài liên quan

Năm ngoái, Hovland ngược dòng xoá cách biệt sáu gậy rồi đăng quang ở điểm -18. Còn kỳ này vẫn trên sân Albany par 72 tại Albama, anh thuộc bốn golfer T1 vòng mở màn rồi độc chiếm đỉnh bảng từ vòng 2, đạt -13 và dẫn Scottie Scheffler sát nhất ba gậy khi vào chặng về đích.

Qua nửa đầu sân, Hovland nâng lợi thế lên năm gậy nhờ ghi ba birdie, trong khi đối thủ với bogey hố 7 và double bogey hố 9 khiến nỗ lực hai birdie và một eagle trước đó chỉ còn tiết kiệm được một gậy. Nhưng tám hố tiếp, Scheffler bốc phong độ bằng bốn birdie rút khoảng cách xuống hai gậy.

Hovland giờ đây chạm chiến tích của Woods ở Hero World Challenge

Hovland giờ đây chạm chiến tích của Woods ở Hero World Challenge

Vào hố 18 par 4, cú thứ hai của Hovland đánh vào nước. Anh thả bóng, nhận phạt một gậy rồi dùng gậy wedge đưa bóng cách mục tiêu 20 feet. Lúc này, Scheffler đang ở bẫy cát bên phải green, với cú chip bóng vượt qua vành hố và cách cờ 10 feet, mở ra cơ hội kéo trận đấu vào play-off nếu putt giữ par thành công, đồng thời đấu thủ Na Uy gạt hỏng cú đầu cho bogey. Nhưng kết quả ngược lại, khi cả hai cùng chốt bogey.

“Thật là căng thẳng. Tôi đã chơi không hay ở chín đường sau, nhưng thế cũng là đủ”, Hovland nói cùng một nụ cười. Nhờ thắng lợi này, anh sáng ngang Tiger Woods - người chủ trì giải khi là hai golfer duy nhất vô địch liền hai năm. Woods đã đoạt cúp kỳ 2006 và 2007 trong năm lần về nhất Hero World Challenge. Năm nay, Siêu Hổ hỏng kế hoạch thi đấu vì bị đau bàn chân.

Hovland lĩnh một triệu USD. Do thuộc diện không chính thức trong lịch PGA Tour, Hero World Challenge không được vào thống kê chiến tích sự nghiệp hay tiền thưởng ở đấu trường Mỹ, nhưng vẫn trao điểm xếp hạng thế giới. Nhờ vậy, Hovland nhảy ba bậc lên đứng thứ chín thế giới - trên bảng OWGR.

Scheffler với điểm -14 cũng có năm thứ hai liên tiếp về á quân. Cameron Young cán đích thứ ba (-12). Xander Schauffele (-11) và Justin Thomas (-10) lần lượt chốt top 5.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT